Xu hướng thanh toán trực tuyến giúp quản lý tài chính hiệu quả
Trang chủ>Bản tin>Xu hướng thanh toán trực tuyến giúp quản lý tài chính hiệu quả>
12/9/2023

Xu hướng thanh toán trực tuyến giúp quản lý tài chính hiệu quả

Đồng hành với chủ trương của Chính phủ về Tài chính Xanh, các công ty tài chính khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến, hạn chế tiền mặt tại các kênh thanh toán chính thức của công ty hoặc liên kết với ngân hàng, ví điện tử uy tín nhằm tăng cường bảo mật thông tin, tiết kiệm thời gian và công sức, cũng như đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, lựa chọn giao dịch không tiền mặt còn hỗ trợ khách hàng theo dõi chi tiêu dễ dàng hơn, đặc biệt trong việc lập kế hoạch thanh toán hàng tháng mà không lo trễ hạn nếu biết cách tận dụng những tiện ích mà hình thức này mang lại.

Điểm qua các hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến

Khi nói đến thanh toán trực tuyến, các nền tảng số mở ra hàng loạt các hình thức thú vị và tiện lợi. Dưới đây là những kênh thanh toán khoản vay và dư nợ thẻ tín dụng trực tuyến mà bạn không thể bỏ qua:

  • Ứng dụng di động và website của công ty tài chính: Hầu như các công ty tài chính nào cũng sở hữu các ứng dụng di động và website riêng mang đến đa dạng tiện ích từ đăng ký, theo dõi khoản vay, cũng như hỗ trợ khách hàng thanh toán nợ một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Thanh toán qua kênh trực tuyến của ngân hàng: Bằng cách sử dụng dịch vụ Internet banking tại website chính thức ngân hàng hoặc qua ứng dụng Mobile banking của ngân hàng, người vay có thể thanh toán thông qua các ngân hàng liên kết với các công ty tài chính mà không cần đi đến điểm giao dịch.
  • Thanh toán qua ví điện tử: Các ứng dụng ví điện tử như MoMo, ZaloPay, VNPAY… cho phép người dùng chuyển tiền và thanh toán các khoản vay và dư nợ thẻ tín dụng thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.

Với đa dạng hình thức trên thì khách hàng không cần phải đến điểm giao dịch để thực hiện thanh toán mà chỉ cần vài thao tác đơn giản trên các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính có kết nối internet đã có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi.

Cách tận dụng thanh toán trực tuyến để tránh trễ hạn

Việc tận dụng các phương tiện thanh toán trực tuyến giúp người vay không chỉ đảm bảo thanh toán đúng hạn mà còn tạo ra thói quen quản lý chi tiêu tích cực bởi những tiện ích sau đây.

  • Nhắc lịch thanh toán tự động: Khi sử dụng ứng dụng di động, dịch vụ internet banking hay mobile banking, người dùng có thể dễ dàng nắm lịch thanh toán nhờ vào thông báo nhắc nợ tự động mà dịch vụ này mang lại. Hệ thống sẽ tự động thông báo cho người dùng về ngày thanh toán và số tiền cần thanh toán để khách hàng không bỏ lỡ bất kỳ khoản thanh toán nào.
  • Thiết lập thanh toán tự động: Đăng ký trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng (tài khoản nhận lương hoặc tài khoản thanh toán mở tại một trong các ngân hàng liên kết với công ty tài chính), hoặc qua ví điện tử trên ứng dụng tài chính, người dùng sẽ được trích nợ tự động hàng tháng một cách đầy đủ và đúng hạn. Lưu ý, người dùng cần đảm bảo trong tài khoản có đủ số tiền cần thiết để được hỗ trợ trích nợ khi tới kỳ thanh toán.
  • Theo dõi dư nợ & lịch thanh toán trực tuyến: Tại các ứng dụng của công ty tài chính, người dùng dễ dàng quản lý tiền vay, kiểm tra quá trình thanh toán khoản vay, cũng như các giao dịch chi tiêu qua thẻ, từ đó chủ động kiểm soát ngân sách thanh toán khoản vay hàng tháng và giúp đảm bảo lịch sử tín dụng tốt.

Tại Shinhan Finance, Công ty luôn hướng đến những giá trị bền vững thông qua việc xây dựng nền tảng số hướng đến chủ trương Tài chính Xanh của Chính phủ. Từ đó, Công ty luôn tích cực hợp tác với các đối tác ví điện tử cho ra mắt nhiều chương trình ưu đãi khi thanh toán khoản vay và dư nợ thẻ trên ứng dụng quản lý tài chính di động iShinhan và website Shinhan Finance.

Hiện tại, Shinhan Finance đang có chương trình ưu đãi đến 500.000 VND dành cho Khách hàng thanh toán khoản vay Shinhan Finance hoặc thẻ tín dụng THE FIRST trên ứng dụng iShinhan và website Shinhan Finance qua ví ZaloPay. Để biết thêm chi tiết, Khách hàng vui lòng truy cập tại đây.

Đọc tiếp