Shinhan Finance giúp người tiêu dùng trẻ bảo vệ quyền lợi trong giao dịch trực tuyến
Trang chủ>Bản tin>Shinhan Finance giúp người tiêu dùng trẻ bảo vệ quyền lợi trong giao dịch trực tuyến>
18/12/2023

Shinhan Finance giúp người tiêu dùng trẻ bảo vệ quyền lợi trong giao dịch trực tuyến

(TPHCM) – Công ty Tài chính TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã đồng hành cùng Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2023. Đây là hoạt động thường xuyên theo chỉ đạo của Bộ Công Thương về nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, kiến thức, kỹ năng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời đại số hóa.

Sau hơn 1 tháng triển khai từ ngày 10/11 đến 16/12, thông qua 3 Vòng thi: Sơ khảo – Tuyển chọn và Vòng chung kết, Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2023 đã lan tỏa đến 10 trường cao đẳng, đại học, với 10.000 người tham gia, 05 trường vào vòng chung kết. Vòng chung kết Cuộc thi đã thu hút 1.000 cổ động viên và 30 đơn vị báo đài đưa tin.

Theo kết quả khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng trên 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam được PwC công bố, người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng thế hệ Millennials trẻ và Gen Z ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm trực tuyến và cho biết sẽ tiếp tục lựa chọn hình thức mua sắm này trong tương lai (với tỷ lệ 50%)[1]. Tuy nhiên, dù ưa chuộng mua sắm trực tuyến, nhưng nhiều người trẻ chưa hiểu biết đầy đủ về cách bảo vệ quyền lợi trong các giao dịch trực tuyến một cách toàn diện. Do đó, khi đồng hành cùng Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2023, Shinhan Finance mong muốn góp phần giúp các bạn trẻ Việt Nam nâng cao kiến thức, năng lực tự bảo vệ khi mua sắm trực tuyến, bao gồm sử dụng dịch vụ tài chính trực tuyến như thanh toán trực tuyến và tìm kiếm nguồn hỗ trợ tài chính trực tuyến.

Tại vòng chung kết Cuộc thi diễn ra vào ngày 16/11/2023 vừa qua, các đội thi đã thể hiện kiến thức vững chắc. Các vấn đề đang nóng hổi hiện nay đã được đưa lên sân khấu cùng các giải pháp, như là câu chuyện về “tín dụng đen”, bẫy vay tiêu dùng từ các “App” lừa đảo, đánh cắp nhân dạng sau các giao dịch trực tuyến không an toàn v.v… Với những kiến thức thiết yếu này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể nhận diện và sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính uy tín an toàn, và an tâm khi mua sắm trực tuyến.

Đồng thời với các hoạt động hướng đến người tiêu dùng, Shinhan Finance còn tích cực lan tỏa tinh thần nhân ái, lối sống xanh vì cộng đồng thông qua các hoạt động như: chương trình chia sẻ, tái sử dụng đồ dùng cũ; hoạt động hiến máu nhân đạo và đặc biệt là 2 chương trình thường niên vì cộng đồng: “Tủ sách của những ước mơ” và “Dự án Good Hallyu” đã được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trong hơn 6 năm qua.

Hoạt động tại thị trường Việt Nam, Shinhan Finance cam kết luôn đồng hành vì quyền lợi người tiêu dùng, thực thi các hoạt động cộng đồng, góp xây thế giới tốt đẹp hơn, kiến tạo nền tảng phát triển bền vững cho cộng đồng tại Việt Nam.

[1] Theo “Xu hướng hành vi mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam”- Tạp chí Công thương

Shinhan Finance

Đọc tiếp