Cảnh báo những hình thức lừa đảo, mạo danh nhân viên, thương hiệu Shinhan Finance
Trang chủ>Bản tin>Cảnh báo những hình thức lừa đảo, mạo danh nhân viên, thương hiệu Shinhan Finance>
29/3/2024

Cảnh báo những hình thức lừa đảo, mạo danh nhân viên, thương hiệu Shinhan Finance

Hiện nay, nhiều đối tượng xấu mạo danh nhân viên, thương hiệu Shinhan Finance để thực hiện hình thức lừa đảo bằng nhiều phương tiện, hình thức khác nhau. Do đó, Công ty khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác trước những “chiêu trò” lừa đảo phổ biến dưới đây.

Giả mạo nhân viên để lấy thông tin khách hàng

Đối tượng xấu tự xưng là nhân viên đang làm việc cho Shinhan Finance, liên lạc qua điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội… để chào mời người dùng vay. Sau đó, đối tượng này lấy thông tin trên Chứng minh thư/ Căn cước Công dân, số tài khoản ngân hàng, mã OTP…. để thực hiện các hành vi phạm vi phạm pháp luật, gây những thiệt hại về uy tín, tài sản cho người dùng.

Làm giả kênh giao tiếp của Công ty

Đối tượng “biến tấu” tên miền bằng cách thêm tên thương hiệu Shinhan Finance, SVFC vào từ khóa như “tài chính”, “cho vay”, “tín dụng”, để làm giả kênh giao tiếp (Đường dây nóng, Facebook, Zalo OA…) của Công ty, sau đó liên lạc với khách hàng để lấy thông tin hoặc lừa đóng phí.

Gửi đường dẫn giả mạo để đánh cắp thông tin

Thông qua tin nhắn, nhiều đối tượng mạo danh Shinhan Finance gửi thông báo giả về các truy cập, giao dịch bất thường và yêu cầu khách hàng truy cập vào đường dẫn để kiểm tra, từ đó đánh cắp thông tin cá nhân.

Làm giả ấn phẩm, tư liệu của Công ty

Nhiều đối tượng làm giả các ấn phẩm, tư liệu giao dịch của Shinhan Fiinance như Biểu phí, Hợp đồng,… với tên thương hiệu Công ty, gửi đến khách hàng và yêu cầu nộp phí thông qua tài khoản được đính kèm.

Ngoài các chiêu trò lừa đảo trên, còn nhiều hình thức mạo danh khác. Do đó, Shinhan Finance khuyến cáo khách hàng cảnh giác. Ngay khi phát hiện hành vi lừa đảo hoặc có thất thoát về tài sản, đánh cắp thông tin, khách hàng nên liên hệ ngay với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền để trình báo và nhờ giải quyết.

Quý khách hàng chỉ nên liên lạc, truy cập vào các kênh giao tiếp chính thống của Shinhan Finance:

QR Code Shinhan Finance


Đọc tiếp