Những Điều Cần Biết Tránh Bẫy Vay Tiền Tín Dụng Đen
Trang chủ>Bản tin>Những Điều Cần Biết Tránh Bẫy Vay Tiền Tín Dụng Đen>
8/5/2024

Những Điều Cần Biết Tránh Bẫy Vay Tiền Tín Dụng Đen

Dù đã ban hành nhiều chế tài xử lý về các tổ chức tín dụng đen nhưng cho đến nay tín dụng đen vẫn đang hoạt động mạnh, và trở thành nỗi lo sợ với nhiều cá nhân và gia đình khi rơi vào bẫy của chúng. Khi tài chính cạn kiệt và cần vay tiền, nhiều người có thể vô tình trở thành nạn nhân của các khoản vvay tín dụng đen – những khoản vay từ các tổ chức hoặc cá nhân không được phép hoạt động trong lĩnh vực tài chính, tín dụng chính thức dưới sự cấp phép của nhà nước.

Để giúp bạn phòng và tránh những rủi ro không đáng có, bảo vệ tài chính cá nhân. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những thông tin và lời khuyên hữu ích.

Tỉnh táo và nhận biết rõ về vay tiền tín dụng đen

1. Đặc điểm nhận biết về tổ chức tín dụng đen

Với các tổ chức tín dụng đen đặc điểm dễ nhận dạng nhất là lãi suất cho vay “cắt cổ”, các cá nhân và tổ chức tín dụng đen thường cho vay với lãi suất cực cao, đôi khi lên tới vài trăm phần trăm mỗi năm.

Hồ hơ cho vay không có hợp đồng vay tiền chính thức, nếu có thì hợp đồng thường mơ hồ không rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của các bên. Bên cho vay không yêu cầu nhiều thông tin cá nhân hoặc các chứng từ chứng minh khả năng tài chính.

2. Cách thức hoạt động

Các tổ chức hoặc người cho vay tín dụng đen thường tiếp cận nạn nhân bằng cách dán tờ rơi nơi công cộng; vay qua các app, website; điều kiện vay dễ dàng, giải ngân nhanh chóng… để thu hút người vay. Người vay chủ yếu lao động có thu nhập thấp, ít hiểu biết về pháp luật.

Cách tránh bẫy vay tín dụng đen bạn cần biết

Tìm hiểu kỹ về người hoặc tổ chức cho vay, hãy luôn kiểm tra và xác minh thông tin của người hoặc tổ chức cho vay. Có thể tìm kiếm các thông tin về tổ chức tài chính đó trên internet.

Chỉ vay tiền từ các tổ chức tài chính được cấp phép hoạt động bởi Ngân hàng nhà nước.

Hiểu rõ các điều khoản và đọc thật kỹ hợp đồng vay tiền, đặc biệt là các điều khoản về lãi suất, phí phạt và quy trình xử lý khi không thể trả nợ.

Nâng cao cảnh giác và bảo vệ thông tin cá nhân khi đi vay

Khi chưa tìm hiểu kĩ về tổ chức hoặc người cho vay tuyệt đối không cung cấp CMND/ CCCD, thông tin tài khoản ngân hàng hoặc các thông tin cá nhân khác cho những người không rõ nguồn gốc.

Giữ an toàn cho tài sản cá nhân, không thế chấp tài sản mà không có sự đồng ý của các bên liên quan trong hợp đồng vay mượn rõ ràng.

Thận trọng với các quảng cáo vay tiền nhanh, hầu hết các quảng cáo nhấn mạnh việc vay tiền nhanh không qua kiểm duyệt đều không an toàn và có thể là dấu hiệu đầu tiên của tín dụng đen.

Lựa chọn công ty tài chính an toàn được cấp phép

vay tiền tín dụng công ty tài chính

Để tránh rơi vào bẫy của các khoản vay tín dụng đen, việc lựa chọn các phương thức vay mượn an toàn và hợp pháp là rất quan trọng. Bạn có thể tìm kiếm các công ty tài chính được nhà nước cấp phép hoạt động và có hồ sư thủ tục rõ ràng.

Một trong những công ty uy tín trong lĩnh vực tài chính có 100% nước ngoài - Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance), trực thuộc Tổng Công ty Shinhan Card (Hàn Quốc). Với sự kết hợp vững chắc giữa nền tảng công nghệ với app iShinhan cùng thẻ tín dụng THE FIRST và các sản phẩm tài chính vượt trội của Shinhan Card cùng hơn 17 năm kinh nghiệm phát triển thị trường cho vay tiêu dùng của Công ty, Shinhan Finance luôn cam kết nỗ lực để trở thành Công ty tài chính hỗ trợ Khách hàng tốt nhất Việt Nam.

--------------------------------

Đăng ký nhanh gọn tại các kênh hỗ trợ sau:

Trân trọng,

Shinhan Finance

Đọc tiếp