Thông báo về sự cố có liên quan đến thông tin tín dụng tại CIC
Trang chủ>Bản tin>Thông báo về sự cố có liên quan đến thông tin tín dụng tại CIC>
12/9/2025

Thông báo về sự cố có liên quan đến thông tin tín dụng tại CIC

Kính gửi Quý khách hàng,

Ngày 12/09/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã phát đi thông báo chính thức về sự cố có liên quan đến thông tin tín dụng tại Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC). Theo đó:

NHNN đã yêu cầu CIC khẩn trương báo cáo, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý sự cố, đảm bảo hoạt động của CIC được liên tục và thông suốt.

Theo quy định, dữ liệu CIC thu thập không bao gồm các thông tin nhạy cảm như:

  • Số thẻ ghi nợ, số thẻ tín dụng, ngày hết hạn, mã số bảo mật (CVV/CVC).
  • OTP, mật khẩu, lịch sử giao dịch thanh toán của khách hàng.

Các hệ thống công nghệ thông tin của tổ chức tín dụng, bao gồm Shinhan Finance, hoàn toàn hoạt động độc lập, an toàn và ổn định. Giao dịch và thông tin thẻ tín dụng của khách hàng tại Shinhan Finance không bị ảnh hưởng.

NHNN thường xuyên chỉ đạo các tổ chức tín dụng, trong đó có Shinhan Finance, tăng cường kiểm tra – giám sát, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn thông tin, bảo mật hệ thống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Khách hàng của Shinhan Finance nên bình tĩnh, tuân thủ các quy định của pháp luật và hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan chức năng về an toàn, bảo mật; thực hiện theo các quy định, hướng dẫn, khuyến cáo của Shinhan Finance được đăng tải trên các kênh truyền thông chính thức của chúng tôi, để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Các kênh thông tin chính thức của Shinhan Finance:

Facebook: facebook.com/shinhanfinance.official.vietnam

Zalo OA: Shinhan Finance

Hotline: 1900 5454 49

Email: [email protected]

Trân trọng,

Shinhan Finance

Đọc tiếp