Những lưu ý giúp khách hàng an toàn trước các hành vi mạo danh, lừa đảo tín dụng
Trang chủ>Bản tin>Những lưu ý giúp khách hàng an toàn trước các hành vi mạo danh, lừa đảo tín dụng>
25/11/2020

Những lưu ý giúp khách hàng an toàn trước các hành vi mạo danh, lừa đảo tín dụng

Thời gian gần đây, lợi dụng lòng tin của khách hàng, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh các Ngân hàng, Công ty tài chính bằng những thủ thuật tinh vi nhằm cố ý gây sự nhầm lẫn để lừa đảo khách hàng.

Các chiêu trò lừa đảo này ngày càng tinh vi, và ngày càng lan rộng. Vì thế, nếu không cẩn trọng, bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của những hành vi lừa đảo này.

Các Công ty tài chính uy tín đều áp dụng nhiều biện pháp bảo mật cho thông tin và hồ sơ cá nhân của khách hàng như chỉ cung cấp thông tin nếu người truy vấn hoàn tất các bước định danh trên ứng dụng di động để truy vấn thông tin yêu cầu mật khẩu, giao dịch tài chính đảm bảo bảo mật hai lớp theo quy định, thường xuyên rà soát và có các biện pháp bảo vệ an toàn an ninh mạng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng là một nhân tố vô cùng quan trọng bảo vệ chính mình trước các hành vi mạo danh và lừa đảo. Thực hành các thói quen sau đây sẽ giúp khách hàng an toàn trước mọi nguy cơ lừa đảo.

Khách hàng cần làm gì để không trở thành nạn nhân của những hành vi lừa đảo, mạo danh tín dụng

  • Không cung cấp thông tin cá nhân trên các trang web không phải là trang web chính thức của tổ chức tài chính, các trang web không có bảo mật với dấu hiệu ổ khóa hoặc “https” trên trình duyệt.
  • Không cung cấp mật khẩu đăng nhâp, số PIN hoặc mật khẩu dùng một lần (mã OTP) của bất kỳ tài khoản ngân hàng, tài khoản quản lý khoản vay, tài khoản thư điện tử cá nhân, thẻ v.v… cho bất cứ trang web nào không phải trang đăng nhập chính thức, hoặc cho bất cứ cá nhân nào liên hệ qua điện thoại hay tin nhắn, email. Các tổ chức tài chính uy tín không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin này.
  • Không viết và lưu thông tin cá nhân, tên đăng nhập và mật khẩu đăng nhập, số PIN v.v… ở khu vực mà người khác có thể nhìn thấy.
  • Giữ an toàn cho thiết bị di động và máy tính. Luôn sử dụng biện pháp bảo vệ bằng mật khẩu, luôn cập nhật phần mềm chống virus và sao chép dữ liệu dự phòng. Bảo vệ mạng wifi cá nhân bằng mật khẩu và tránh sử dụng các máy vi tính công cộng hay các điểm phát wifi miễn phí để truy cập tiện ích giao dịch ngân hàng trực tuyến hay cung cấp thông tin cá nhân.
  • Thay đổi mật khẩu thường xuyên và chọn những mật khẩu khó đoán, bao gồm dấu câu, ký tự đặc biệt, số và chữ viết hoa và chữ viết thường khi tạo mật khẩu.
  • Đảm bảo bạn đã đăng xuất và đóng trình duyệt sau khi truy cập các tài khoản trực tuyến.

Shinhan Finance là một Công ty tài chính tiêu dùng với nguồn thông tin chính thức và đầy đủ về tất cả các sản phẩm, dịch vụ và quy trình vay được đăng tải công khai tại website: www.shinhanfinance.com.vn.

Liên hệ để được hỗ trợ

Nếu Khách hàng có bất kỳ nghi ngờ nào về tính chân thực, chính danh của của email, tài khoản mạng xã hội, trang web, cuộc gọi liên quan đến Công ty Tài chính Shinhan, vui lòng thông báo cho Shinhan Finance bằng một trong các hình thức sau:

Đọc tiếp