5 bước đến các quyết định tài chính thông minh
Trang chủ>Bản tin>5 bước đến các quyết định tài chính thông minh>
4/3/2021

5 bước đến các quyết định tài chính thông minh

Hiện nay, đại dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, gây tác động nặng nề đối với kinh tế - xã hội của các nước trên thế giới. Việt Nam tuy đã từng bước kiểm soát dịch bệnh và bước sang trạng thái “Bình thường mới” để tập trung phục hồi và phát triển kinh tế nhưng vẫn luôn cẩn trọng, không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Thời gian qua, mọi người có thể vẫn luôn tự hỏi: “Làm thế nào tôi có thể quản lý chi tiêu hợp lý, phù hợp với tình hình chung chưa hoàn toàn ổn định như thế này?”.

Trong hoàn cảnh “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” thì sẽ khó có công thức chung cho những quyết định liên quan đến việc chi tiêu, vay mượn và đầu tư của mỗi người. Tuy nhiên, để từng bước tập trung phục hồi, xây dựng và phát triển cuộc sống của bạn ngày càng tốt đẹp hơn, dưới đây là 5 bước để giúp bạn vượt qua những quyết định khó khăn liên quan đến vấn đề tài chính.

1. Đừng hoảng sợ

Chắc hẳn trong chúng ta đã có rất nhiều lo lắng mỗi khi có thông tin về số người dương tính với Covid-19. Chính sự bất an, âu lo này khiến chúng ta bối rối mỗi khi đưa ra quyết định liên quan đến tài chính. Theo đó, khả năng suy đoán, tính toán và định hướng cho những quyết định tài chính tương lai của chúng ta sẽ có thể bị cản trở bởi sự lo lắng, hoảng loạn của chúng ta. Một quyết định đầu tư mạo hiểm hay rút hết tài khoản ngân hàng trong thời điểm bất an sẽ không hẳn là một quyết định thông minh.

Trước những bất ổn trong thời điểm hiện tại, nếu như trực giác bảo bạn cần phải làm một “điều gì đó”, bạn nên hít thở thật sâu, xem xét thật kĩ lưỡng khả năng tài chính mà mình đang có, cân nhắc xem quyết định này có ảnh hưởng như thế nào đến những mục tiêu dài hạn của bạn.

2. Cân nhắc chi tiêu của bản thân

Nếu tình hình tài chính của bản thân bạn đang hạn hẹp, hãy xem xét việc điều chỉnh một số khoản, mục thu chi trong danh sách chi tiêu hàng ngày của bạn. Bạn có thể cắt, giảm những khoản chi tiêu không cần thiết nhưng có thể bổ sung hoặc tăng những khoản chi tiêu cần thiết và hợp lý. Ngoài ra, nếu khoản chi tiêu của bạn có thể được chia nhỏ và trả dần với kế hoạch phù hợp là điều nên làm trong thời điểm này.

3. Kiểm soát các khoản nợ cần thanh toán của bạn

Nếu bạn phải dựa vào tiền vay để bảo đảm nguồn tài chính cho cuộc sống của mình, bạn không chắc chắn sẽ thanh toán dư nợ đúng hạn, bạn có thể phải chịu khoản lãi phạt thanh toán trễ hạn và đây chính là một khoản chi tiêu ngoài kế hoạch không đáng có.

Bạn cần liên tục kiểm tra các nguồn thu và đánh dấu những ngày phải thanh toán các khoản vay tài chính. Từ đó, sắp xếp để riêng các khoản tương ứng trong các quỹ dành riêng cho từng khoản nợ phải trả.

Nếu bạn thấy có nguy cơ giảm nguồn thu, hãy tận dụng các khoản để dành, nguồn tài chính khác để tất toán bớt một số khoản vay có lãi suất cao.

Nếu nguồn thu hàng tháng của bạn vẫn ổn và bạn có nhu cầu tiêu dùng cấp thiết, hãy xem xét các tùy chọn vay tín dụng thuận tiện với lãi suất hợp lý.

4. Bảo toàn các nguồn thu nhập ổn định

Bạn có ý định muốn rút tiền mặt từ các khoản quỹ đầu tư hoặc trái phiếu để chuyển vào cất giữ trong tài khoản tiết kiệm ngân hàng? Ngay cả khi việc sử dụng quỹ khẩn cấp bây giờ cũng là một ý tưởng đáng quan tâm nhưng việc sử dụng quỹ dành cho tương lai của bạn cũng có thể không phải là hành động đúng đắn tại thời điểm này. Vì cả hai đều có khả năng ảnh hưởng đến việc giảm sút thu nhập tiềm năng của bạn theo thời gian. Ngoài ra các loại phí thu trên khoản tiền mặt rút ra từ các quỹ đầu tư có thể trở thành một khoản chi tiêu “đột xuất” trong danh mục quản lý tài chính của bạn.

5. Tìm hiểu và tận dụng các giải pháp tài chính thông minh cho nhu cầu tiêu dùng

Vay tín chấp là hình thức cho vay không cần tài sản đảm bảo, dựa hoàn toàn vào uy tín của cá nhân về năng lực trả nợ để phục vụ cho các mục đích tiêu dùng cá nhân, có thể là một khoản chi phí cho đám cưới, du lịch hoặc mua hàng tiêu dùng và các khoản cho vay khác để phục vụ cho các nhu cầu đời sống của bạn.

Các khoản vay tín chấp khác với các khoản vay thế chấp và cho vay mua ô tô bởi vì bạn nhận được tiền giải ngân vào tài khoản ngân hàng cá nhân của mình và có thể sử dụng số tiền này để trang trải vô số chi phí cho nhu cầu tiêu dùng như: mua đồ dùng, trang trí nội thất, phương tiện đi lại, thanh toán dịch vụ y tế, chi phí học tập, khám, chữa bệnh, du lịch, văn hóa, thể dục, thể thao hoặc sửa chữa nhà ở.

Nếu bạn chỉ có nhu cầu mua một món đồ hoặc sử dụng một dịch vụ thiết yếu thì vay trả góp là một gợi ý đáng quan tâm. Các cửa hàng kinh doanh luôn kết hợp với các công ty tài chính, ngân hàng để kích cầu bằng nhiều chương trình khuyến mại cũng như hỗ trợ lãi suất rất tốt. Đây cũng là một trong những hoạt động giúp phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Nếu bạn đang cân nhắc về một khoản vay tín dụng, thời gian này có thể là thời điểm tốt để nghiêm túc xem xét vì có thể tận dụng lãi suất thấp và các chương trình khuyến mại. Ngoài ra, việc chia nhỏ khoản nợ với chi phí và lịch thanh toán hợp lý cũng là một ưu điểm của giải pháp tài chính này.

Hãy bắt đầu tìm hiểu và đăng ký ngay hôm nay.

Ưu điểm của khoản vay tín chấp, phục vụ đời sống tại Shinhan Finance

  • Hạn mức vay đến 300 triệu
  • Giải ngân trong vòng 48 giờ sau khi hồ sơ được duyệt
  • Lãi suất thấp từ 18%/năm
  • Tùy chọn thanh toán đến 48 tháng

Shinhan Finance luôn mong muốn bạn có cuộc sống chất lượng hơn và sớm ra quyết định. Chỉ với những điều kiện cơ bản, bạn có thể vay với lãi suất ưu đãi nhanh chóng, gồm:

  • Chứng minh được thu nhập từ 4 triệu đồng trở lên.
  • Đang sinh sống trong khu vực được Shinhan Finance phục vụ.
  • Có lịch sử tín dụng tốt.

Vì tương lai tươi đẹp của bạn – Hỗ trợ tài chính tiêu dùng, phục vụ đời sống để chăm sóc chất lượng cuộc sống của bạn. Đăng ký vay ngay!

Đọc tiếp