Tự bảo vệ khỏi nguy cơ bị đánh cắp thông tin nhận dạng. Shinhan Finance có thể giúp bạn
Trang chủ>Bản tin>Tự bảo vệ khỏi nguy cơ bị đánh cắp thông tin nhận dạng. Shinhan Finance có thể giúp bạn>
24/3/2021

Tự bảo vệ khỏi nguy cơ bị đánh cắp thông tin nhận dạng. Shinhan Finance có thể giúp bạn

Đánh cắp thông tin nhận dạng là một hình thức lừa đảo, gian lận khi một cá nhân hoặc tổ chức đạt được lợi ích tài chính khi đóng giả một cá nhân hoặc tổ chức khác. Thông tin nhận dạng bị lấy cắp bao gồm nhiều loại, trong đó có cả giấy tờ tùy thân. Kẻ gian có thể lấy cắp thông tin nhận dạng bằng nhiều phương thức khác nhau và sử dụng chúng để tiếp cận các cơ hội vay tín dụng dưới danh tính của bạn.

Gần đây, báo chí đã có nhiều bài cảnh báo về “dịch vụ” làm giả giấy tờ để vay tiền nhộn nhịp và công khai trên các trang mạng xã hội. Các nạn nhân bị đánh cắp thông tin nhận dạng không hề hay biết thông tin cá nhân của mình bị lợi dụng cho đến khi nhận được yêu cầu thanh toán cho khoản vay quá hạn mà họ không vay.

Bài viết này tập trung vào những nguy cơ bị đánh cắp giấy tờ như chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, bằng lái xe, hộ khẩu v.v… và đề xuất các biện pháp phòng ngừa.

Kẻ gian có được thông tin nhận dạng của bạn bằng cách nào?

Một trong những nguyên nhân gây ra việc thông tin nhận dạng bị lợi dụng là bất cẩn trong việc bảo quản giấy tờ tùy thân, như để giấy tờ công khai nơi công cộng, không tiêu hủy đúng cách các tài liệu chứa thông tin nhận dạng, làm mất giấy tờ.

Mời chào tham gia các trò chơi trực tuyến có thưởng đòi hỏi phải đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu mạng xã hội hoặc email cá nhân cũng là một cách thức mà kẻ lừa đảo hay sử dụng để chiếm quyền kiểm soát tài khoản mạng xã hội hoặc email, từ đó có được hình ảnh giấy tờ và thông tin nhận dạng mà “khổ chủ” đã từng trao đổi trên các phương tiện này.

Thực tế cho thấy, lĩnh vực tài chính ngân hàng trong những năm gần đây phát triển mạnh mẽ với chiến lược đẩy mạnh số hóa cũng bị kẻ gian lợi dụng để thu thập giấy tờ và thông tin nhận dạng bất hợp pháp. Nếu Khách hàng không tỉnh táo trước những lời mời chào hấp dẫn như “duyệt vay siêu tốc trong 5 phút”, sẽ dễ dàng cung cấp hình ảnh giấy tờ và thông tin nhận dạng cho các trang web giả mạo.

Giải pháp nào giúp ngăn chặn việc đánh cắp thông tin nhận dạng?

Để có thể tự bảo vệ bản thân khỏi các nguy cơ bị đánh cắp thông tin nhận dạng, Shinhan Finance khuyến khích Khách hàng thường xuyên áp dụng các thói quen sau:

  • Bảo quản giấy tờ tùy thân cẩn thận, không tùy tiện để nơi nhiều người qua lại, ngay cả tại nhà hoặc văn phòng làm việc.
  • Tiêu hủy các tài liệu mà bạn không còn sử dụng bằng cách cắt vụn hoặc đưa vào máy huỷ giấy.
  • Hộp thư gia đình cần được bảo vệ bằng khóa, và khi có thay đổi địa chỉ thì cần cập nhật địa chỉ mới với các tổ chức tài chính mà bạn có giao dịch.
  • Bảo vệ máy tính và thiết bị di động bằng các phần mềm được cập nhật mới nhất với khả năng bảo mật cao.
  • Thiết lập các biện pháp bảo mật các tài khoản mạng xã hội và tài khoản email cá nhân.
  • Không cung cấp thông tin định danh cá nhân hoặc giấy tờ tùy thân để “nhận thưởng” nếu bạn không hề đăng ký tham gia chương trình đó hoặc nhận thấy chương trình không đáng tin cậy.
  • Chỉ mua hàng trực tuyến trên các trang thương mại điện tử có uy tín.

Khi có nhu cầu vay, hãy chọn Công ty tài chính uy tín

Để đảm bảo an toàn khi tìm kiếm khoản hỗ trợ tài chính trực tuyến, Khách hàng nên chọn những tổ chức tài chính uy tín. Tìm hiểu đầy đủ thông tin về các tổ chức cho vay mà bạn đang cân nhắc, bao gồm cả những thông tin đăng tải trên website chính thống và những phản hồi từ Khách hàng. Các công ty tài chính uy tín luôn đăng tải thông tin và các điều khoản vay công khai minh bạch trên website cũng như các trang mạng xã hội chính thức.

Shinhan Finance là một Công ty tài chính với nguồn thông tin minh bạch và đầy đủ về tất cả các sản phẩm, dịch vụ và quy trình vay được đăng tải công khai tại:

- Website: www.shinhanfinance.com.vn;

- Trang Facebook chính thức: https://www.facebook.com/shinhanfinance.official;

- Trang Zalo chính thức: https://bit.ly/ShinhanFinance-Zalo-official.

Ngoài ra, Shinhan Finance còn cung cấp các thông tin ưu đãi, các chương trình khuyến mại và các xác nhận giao dịch đến Khách hàng từ email chính thức [email protected] ; [email protected] và tin nhắn từ tài khoản "SVFC".

Bên cạnh đó, Khách hàng có nhu cầu vay trực tuyến hoàn toàn có thể yên tâm tải ứng dụng iShinhan về điện thoại di động và đăng ký vay tín chấp thông thường, hoặc đăng ký sản phẩm vay nhanh của Shinhan Finance – tham khảo thêm thông tin về sản phẩm vay tại https://www.shinhanfinance.com.vn/vay-tien-nhanh-online/.

Liên hệ để hỗ trợ

Nếu Khách hàng có bất kỳ nghi ngờ nào về nguy cơ bị đánh cắp thông tin nhận dạng liên quan đến Công ty Tài chính Shinhan, vui lòng thông báo cho Shinhan Finance bằng một trong các hình thức sau:

Đọc tiếp