Vạch trần những chiêu trò lừa đảo, mạo danh Shinhan Finance qua một số thông tin tuyển dụng việc làm trực tuyến
Trang chủ>Bản tin>Vạch trần những chiêu trò lừa đảo, mạo danh Shinhan Finance qua một số thông tin tuyển dụng việc làm trực tuyến>
21/10/2022

Vạch trần những chiêu trò lừa đảo, mạo danh Shinhan Finance qua một số thông tin tuyển dụng việc làm trực tuyến

Kính gửi Quý khách hàng

Đầu tháng 10/2022 Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) nhận được phản ánh của người dân liên quan đến một số cá nhân mạo danh Shinhan Finance. Các đối tượng này đăng tin tuyển dụng cộng tác viên làm việc tại nhà với những hình thức kinh doanh trực tuyến không thuộc phạm vi kinh doanh của Shinhan Finance, để lại nhiều hậu quả khôn lường cho người dân.

Cụ thể, các đối tượng lừa đảo thường bắt đầu tiếp cận người dân bằng việc tung ra những chiêu quảng cáo hấp dẫn trên mạng xã hội hoặc gửi tin nhắn, gọi điện trực tiếp mời tham gia làm cộng tác viên của Shinhan Finance. Một trong những thông tin tuyển dụng được các đối tượng lừa đảo ra sức mời gọi là tham gia thực hiện nhiệm vụ trên hệ thống của công ty, nhiệm vụ trên TikTok rồi nhận hoa hồng/tiền thưởng từ nhiệm vụ.

Một trong những mẫu tuyển dụng từ các đối tượng lừa đảo.


Điểm chung của những lời mời tham gia này là đều nhấn mạnh vào việc kiếm tiền đơn giản, được làm tại nhà, thu nhập tốt, hoa hồng cao, lương trả ngay trong ngày... để đánh vào lòng tham, ảo tưởng kiếm tiền nhanh của nhiều người. Bước tiếp theo, người tham gia sẽ được hướng dẫn làm nhiệm vụ xem video TikTok bằng cách tải một ứng dụng, truy cập website trung gian. Tại đây, các đối tượng lừa đảo đưa ra các gói nhiệm vụ được đặt tên theo cấp độ như vàng, bạc, đồng, kim cương hoặc vip 1, vip 2, vip 3.... tương ứng với các mức giá từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu đồng. Gói nhiệm vụ có mức giá càng cao, người tham gia thực hiện nhiệm vụ càng nhiều thì tiền hoa hồng cũng càng lớn.

Làm việc được một vài ngày, hệ thống sẽ để người tham gia nhận một số tiền nhỏ để tạo niềm tin, nếu muốn rút tiền phải tiếp tục mua các gói nhiệm vụ cao cấp hơn hoặc giới thiệu người tham gia mới để nhận hoa hồng. Sau khi mua các gói nhiệm vụ giá trị lớn (tức người tham gia nạp số tiền cao), các đối tượng lừa đảo sẽ ngay lập tức củng cố lòng tin người tham gia bằng việc gửi trả lại đúng số tiền hoa hồng và các văn bản cam kết giả mạo Shinhan Finance với các thông tin giả mạo, chữ ký giả mạo, logo méo mó và các font chữ thiếu sự đồng nhất.

Trải qua vài lần giao dịch thành công, các đối tượng lừa đảo sẽ gửi các thông báo “hệ thống gặp vấn đề” hoặc “đã trả thưởng nhưng thông tin tài khoản của người tham gia không đúng” và yêu cầu tạm ứng một khoản tiền gọi là “phí ký quỹ tạm thời”, hoặc “phí bù đơn” v.v… kèm văn bản cam kết số tiền với con dấu và chữ ký giả mạo, hứa hẹn bảo tồn vốn, hoặc bồi thường 300% vốn đã bỏ ra. Lúc này, người tham gia dần trở nên hoang mang và cố gắng tìm kiếm các thông tin về Shinhan Finance và mới nhận ra mình đã bị lừa. Với tâm lý cần tiền ngay, những người dân này đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh chiêu trò lừa đảo nêu trên, gần đây, trên các kênh truyền thông mạng xã hội còn xuất hiện rất nhiều hình thức lừa đảo mới lạ, thoạt nghe rất hấp dẫn, thú vị và thường đánh vào lòng tham của nạn nhân:

• Lừa đảo chơi game đổi thưởng, đầu tư ngoại hối

• Tham gia các ứng dụng kiếm tiền lừa đảo

• Chơi một ván game lời trăm triệu

Nhằm nâng cao cảnh giác với các hành vi lừa đảo, Quý khách có thể tham khảo các thông tin kiểm chứng uy tín sau:

- Tra cứu, đối chứng các tài khoản nghi ngờ lừa đảo tại: https://tinnhiemmang.vn/canh-b...

- Cập nhật các thông tin cảnh báo lừa đảo từ Shinhan Finance mới nhất tại: https://www.shinhanfinance.com...

- Tra cứu và tham khảo những cơ hội việc làm mới nhất cũng như tham khảo thêm thông tin tuyển dụng chính thức của Shinhan Finance:

• Website tuyển dụng: https://career.shinhanfinance....

• LinkedIn: https://www.linkedin.com/compa...

Nếu Quý Khách hàng nhận thấy mình đang có nguy cơ giao dịch với những tổ chức, cá nhân lừa đảo, hoặc nghi ngờ đang bị tiếp cận bởi kẻ lừa đảo, vui lòng liên hệ Shinhan Finance để kiểm chứng thông tin ngay lập tức và luôn ưu tiên trình báo với Cơ quan Công an điạ phương về bất cứ hành vi nào nghi ngờ gian lận, lừa đảo, ngay cả khi khách hàng không phải là nạn nhân của các chiêu thức lừa đảo ấy.

Đọc tiếp