Cách tính lãi suất vay tiêu dùng tín chấp
Trang chủ>Bản tin>Cách tính lãi suất vay tiêu dùng tín chấp>
4/11/2022

Cách tính lãi suất vay tiêu dùng tín chấp

Bạn đang có ý định vay tiêu dùng tín chấp nhưng chưa biết ưu điểm của nó ra sao? Hay bạn muốn nắm rõ cách tính lãi suất vay tiêu dùng tín chấp để hình dung được số tiền mà bạn phải chi trả hàng tháng như thế nào? Vậy hãy đọc ngay bài viết chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Vay tiêu dùng tín chấp là gì?

Vay tiêu dùng tín chấp là hình thức vay mà không cần phải có tài sản đảm bảo. Theo đó người vay chỉ cần chứng minh được tư cách pháp nhân, thu nhập hàng tháng là có thể vay được. Một tài khoản vay sẽ được phê duyệt dựa vào uy tín và mức thu nhập của người vay và lịch sử tín dụng.

Cách tính lãi suất vay tiêu dùng tín chấp
Cách tính lãi suất vay tiêu dùng tín chấp

2. Đặc điểm vay tiêu dùng tín chấp tại Shinhan Finance

Không giống với những ngân sách, tổ chức cho vay tiêu dùng tín chấp khác, tại Shinhan Finance áp dụng chương trình như sau:

  • Mức lãi suất vay tối thiểu là 18% và tối đa là 35% cho một năm tính theo dư nợ giảm dần.
  • Khoản vay gấp 12 lần so với thu nhập hàng tháng và tối đa là 300 triệu. Mục đích sử dụng của khoản vay tiêu dùng tín chấp này là tiêu dùng, phục vụ đời sống.
  • Thời gian vay tối thiểu là 12 tháng, tối đa là 48 tháng. Khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn thời gian vay ngắn hay dài.
  • Giải ngân trong vòng 48 giờ sau khi hồ sơ được duyệt.

3. Lợi ích khi vay tiêu dùng tín chấp tại Shinhan Finance

Shinhan Finance luôn có rất nhiều lợi ích khác nhau mà khách hàng vay tín chấp không nên bỏ qua.

Cách tính lãi suất vay tiêu dùng tín chấp
Cách tính lãi suất vay tiêu dùng tín chấp
  • Lãi suất vay tiêu dùng tín chấp chỉ từ 18%/Năm. Như vậy so với những ngân hàng khác đây là mức giá tương đối rẻ, phù hợp với điều kiện chi trả của người có thu nhập trung bình và thấp.
  • Hạn mức vay tiêu dùng tín chấp lên đến 300 triệu. Với khoản tiền này người vay có thể thực hiện được rất nhiều mục tiêu của mình.
  • Shinhan Finance áp dụng nhiều tùy chọn thanh toán ngắn hạn và dài hạn, thậm chí còn có tùy chọn thanh toán lên đến 48 tháng. Với khoảng thời gian đó bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị được ngân sách để chi trả cho khoản vay dễ dàng.

4. Cách tính lãi suất vay tiêu dùng tín chấp

Lãi suất vay tiêu dùng tín chấp khoảng tầm 18%/Năm. Như vậy tùy theo số tiền bạn vay bao nhiêu mà mức lãi sẽ cao thấp khác nhau.

Nguyên tắc tính lãi suất vay tiêu dùng tín chấp

  • Lãi suất sẽ được tính theo tỷ lệ %/Năm, 1 năm 365 ngày.
  • Thời gian tính lãi được xác định tính từ thời điểm giải ngân khoản cấp tín dụng cho đến hết ngày liền kề trước ngày thanh toán xong khoản cấp tín dụng. Còn thời điểm xác định số dư để tính lãi là cuối ngày trong thời hạn tính lãi.

Công thức tính lãi suất

Số tiền lãi = [∑(Số dư thực tế x số ngày duy trì số dư thực tế x Lãi suất tính lãi)]: 365

Để giúp bạn có thể dễ hình dung hơn chúng tôi đưa ra hai ví dụ dưới đây:

  • Chẳng hạn bạn cần vay 10.000.000VNĐ với mức lãi 18% trong vòng 1 năm thì ước tính lãi thanh toán hàng ký khoảng 916.800VNĐ. Còn nếu chọn thời gian vay trong vòng 48 tháng thì lãi suất thanh toán hàng kỳ tầm 293.750VNĐ.
  • Một ví dụ khác bạn cần vay 100.000.000VNĐ với mức lãi 18% trong vòng 1 năm thì ước tính lãi thanh toán hàng ký khoảng 9.167.999VNĐ. Còn nếu chọn thời gian vay trong vòng 48 tháng thì lãi suất thanh toán hàng kỳ tầm 2.937.500VNĐ. Với cách tính lãi suất vay tiêu dùng tín chấp này là hoàn toàn có thể chấp nhận được.

5. Điều kiện vay tiêu dùng tín chấp tại Shinhan Finance

So với những đơn vị cho vay tiêu dùng khác thì điều kiện mà Shinhan Finance đưa ra là tương đối đơn giản. Cụ thể người vay chỉ cần đảm bảo những điều kiện dưới đây:

  • Nữ từ 21 đến 55 tuổi và nam từ 21 đến 58 tuổi đang đi làm hưởng lương.
  • Tự doanh từ 21 đến 65 tuổi.
  • Người có thu nhập tối thiểu 4 triệu một tháng.
  • Người sinh sống ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác ở Việt Nam như: Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thái Nguyên, Khánh Hòa, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre, Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang, Vĩnh Long, Ninh Bình, Hòa Bình, Quảng Ninh, Phú Thọ,…

6. Bạn có được tất toán khoản vay trước hạn không?

Khi vay tiêu dùng tín chấp tại Shinhan Finance bạn được phép tất toán khoản vay trước hạn với quy trình thực hiện cực kỳ đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chỉ cần gọi điện lên tổng đài cửa Shinhan Finance và nói rõ nhu cầu cần tất toán khoản vay trước hạn.
  • Bước 2: Nhân viên trực tổng đài sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các thủ tục tất toán. Tùy theo mỗi trường hợp cụ thể mà tiền lãi bạn phải đóng cho việc tất toán trước hạn sẽ khác nhau.

Trên đây là cách tính lãi suất vay tiêu dùng tín chấp tại Shinhan Finance. Nếu bạn còn băn khoăn điều gì hay cần sử dụng dịch vụ mở thẻ tín dụng, vay tiêu dùng tín chấp thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ hơn.

Đọc tiếp