Vay tín chấp cần giấy tờ gì và bao lâu được giải ngân?
Trang chủ>Bản tin>Vay tín chấp cần giấy tờ gì và bao lâu được giải ngân?>
24/11/2022

Vay tín chấp cần giấy tờ gì và bao lâu được giải ngân?

Những giấy tờ bạn cần chuẩn bị khi vay tín chấp

Những giấy tờ bạn cần chuẩn bị khi vay tín chấp là gì?
Những giấy tờ bạn cần chuẩn bị khi vay tín chấp là gì?

Tuy được biết đến là giải pháp vay có thủ tục đơn giản, không yêu cầu các chứng thực tài sản đảm bảo nhưng hình thức vay tín chấp cũng cần phải có những yêu cầu nhất định. Trước khi đến các đơn vị tài chính làm thủ tục vay tiền bạn cần biết rõ các giấy tờ cần chuẩn bị để việc làm hồ sơ được thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Cùng lưu lại list các loại giấy tờ cần có trong bộ sồ sơ đăng ký vay tín chấp sau đây:

  • Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân

Giấy tờ đầu tiên bạn cần có là hồ sơ pháp lý cá nhân của mình phải được chứng thực. Các yêu cầu khi cung cấp CMND/CCCD:

  • CMND của người đi vay phải rõ ràng.
  • Quốc huy không được rách, vá.
  • Bản gốc CMND và CCCD phải còn hiệu lực
  • Nếu dùng bản sao phải được công chứng trong vòng 6 tháng gần nhất.
  • Hộ khẩu/ sổ tạm trú

Sổ hộ khẩu đầy đủ các trang, nếu dùng bản công chứng cũng phải photo và công chứng giáp lai đầy đủ.

  • Bảo hiểm nhân thọ

Những khách hàng vay theo điều kiện Bảo hiểm nhân thọ cần Photo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Kèm theo đó là bản gốc hóa đơn các kỳ đóng phí gần nhất.

  • Bảng lương

Để chứng minh năng lực tài chính và khả năng chi trả khoản vay bạn cần có các giấy tờ sau: Bản sao kê lương, bảng lương công ty, xác nhận lương từ ban giám đốc hoặc phòng nhân sự,kế toán của công ty.

Thông thường bảng lương sẽ sao kê trong 3 tháng gần nhất và có đóng dấu giáp lai + chữ ký của nhân viên ngân hàng thực hiện sao kê. Nếu có đơn xác nhận công tác bạn nên mang theo nếu đơn vị tài chính có yêu cầu cung cấp.

  • Hợp đồng lao động

Kèm theo bảng lương bạn cần phải có hợp đồng lao động. Đây là một trong những giấy tờ không thể nào thiếu khi làm hồ sơ vay tín chấp. Bản hợp đồng lao động chỉ có hiệu lực khi được chứng thực, có đóng dấu giáp lai và có chữ kí của người lao động và đại điện đơn vị công ty.

Nếu hợp đồng lao động dưới 1 năm thì phải có hợp đồng cũ. Nếu làm việc ở công ty mới thì thời gian làm việc ở 2 công ty cách nhau không quá 2 tháng.

Thực tế thì việc chuẩn bị hồ sơ vay tín chấp cần giấy tờ gì ở mỗi đơn vị cho vay khác nhau sẽ có những yêu cầu cụ thể khác nhau. Tuy nhiên, trên đây là những giấy tờ cần thiết và đầy đủ nhất. Nếu chuẩn bị đầy đủ bạn sẽ được duyệt hồ sơ và giải nhân nhanh chóng, đáp ứng ngay các nhu cầu tài chính cá nhân của mình.

Vay tín chấp thời gian giải ngân là bao lâu?

Ngoài việc tìm hiểu vay tín chấp cần giấy tờ gì thì câu hỏi vay tín chấp bao lâu được giải ngân cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng Shinhan Finance tìm hiểu trong nội dung sau đây:

Thời gian xét duyệt hồ sơ và giải ngân khi vay tín chấp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Một trong các yếu tố quan trọng nhất là kênh vay mà người đi vay lựa chọn.

  • Loại hình vay tín chấp truyền thống thông qua nhân viên tư vấn

Thời gian duyệt vay: Từ 2-3 ngày làm việc.

Giải ngân sau khi duyệt vay, nhanh nhất trong 24 giờ đến vài tuần

  • Loại hình vay trực tuyến

Nếu bạn chọn hình thức vay trực tuyến thì thời gian sẽ được rút ngắn đáng kể. Việc lập hồ sơ vay thậm chí chỉ mất khoảng vài phút là hoàn tất, giúp bạn vay nhanh tín chấp.

  • Thời gian duyệt vay: trong vòng 15 phút
  • Giải ngân sau khi duyệt vay, nhanh nhất trong 24 giờ đến vài ngày

Theo chia sẻ của các chuyên gia tài chính, nếu hồ sơ vay đủ các điều kiện thì chỉ sau khoảng 48 giờ duyệt hồ sơ bạn đã được giải ngân đầy đủ.

Những lưu ý giúp hồ sơ được duyệt và giải ngân nhanh

Những lưu ý bạn cần biết khi làm hồ sơ vay tín chấp
Những lưu ý bạn cần biết khi làm hồ sơ vay tín chấp

Thời gian duyệt và giải ngân hồ sơ nhanh hay chậm phụ thuộc phần lớn vào việc chuẩn bị hồ sơ của bạn. Bạn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chu đáo thì thời gian vay sẽ nhanh chóng và ngược lại. Nhất là những hồ sơ vay thiếu xác minh, hồ sơ vay thậm chí sẽ bị hủy bỏ.

Shinhan Finance chia sẻ đến bạn một số lưu ý giúp việc giải ngân vay tín chấp được nhanh chóng:

  • Cân nhắc mức vay tín chấp phù hợp với năng lực tài chính

Hạn mức vay của bạn đều sẽ được cân nhắc dựa trên mức lương thu nhập. Phía đơn vị tài chính cho vay sẽ kiểm tra và thẩm định hồ sơ rất kỹ càng. Vì thế, bạn nên chọn mức vay phù hợp với năng lực tài chính để không mất thời gian xét duyệt hồ sơ quá lâu.

  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của đơn vị cho vay tín chấp

Như đã nói, mỗi đơn vị tài chính sẽ có những yêu cầu khác nhau. Bạn nên đọc kỹ thể lệ hồ sơ và chuẩn bị theo đúng yêu cầu. Điều này giúp bạn rút ngắn thời gian làm hồ sơ và cả thời gian giải ngân. Đơn vị cho vay sẽ không phải xác minh thông tin quá lâu.

  • Hiểu rõ về thủ tục hồ sơ vay tín chấp

Nếu bạn chưa hiểu rõ về gói vay tín chấp và điều kiện vay của mình hãy liên hệ đến nhân viên tư vấn của đơn vị tài chính để được giải đáp thật rõ ràng. Các thông tin về điều kiện cho vay, lãi suất vay, kỳ hạn vay, cách thanh toán khoản vay tín chấp hằng tháng rất quan trọng và bạn cần nắm rõ.

Tham khảo thêm: Cách vay siêu tốc tín chấp an toàn và lãi suất ổn định

Vay tín chấp cần giấy tờ gì và bao lâu được giải ngân đã được Shinhan Finance giải đáp đến bạn với những đề mục khá rõ ràng. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thể yên tâm và tự tin hơn khi làm hồ sơ vay tín chấp tại các đơn vị tài chính.

Đọc tiếp