Các yếu tố “Vàng” nhận diện một đơn vị vay tiêu dùng uy tín tại Việt Nam
Trang chủ>Bản tin>Các yếu tố “Vàng” nhận diện một đơn vị vay tiêu dùng uy tín tại Việt Nam>
3/2/2023

Các yếu tố “Vàng” nhận diện một đơn vị vay tiêu dùng uy tín tại Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng, linh hoạt của khách hàng trong nước, rất nhiều đơn vị tài chính cho vay với nhiều dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện đã ra đời và nổi lên như một xu thế mới. Tuy nhiên, giữa muôn vàn đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này, làm thế nào để nhận diện một đơn vị cho vay uy tín, minh bạch?

Hãy cùng Shinhan Finance “bỏ túi” nhóm các yếu tố “vàng” để nhận diện những đơn vị cho vay uy tín sau:

1. Đơn vị cho vay có các thông tin định danh, đăng ký rõ ràng:

Các thông tin định danh của đơn vị cho vay là nền tảng cơ bản đầu tiên mà mỗi người vay cần chú ý kiểm chứng. Nhằm đảm bảo tính minh bạch, tiềm lực về tài chính, một đơn vị cho vay uy tín, hợp pháp thường được bảo chứng bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hoặc là thành viên của một ngân hàng hoặc công ty tài chính lớn, có tiềm lực tài chính vững chắc. Trước khi tìm đến một đơn vị cho vay, bạn nên tham khảo kỹ nhóm thông tin liên quan tới công ty/ đơn vị cho vay như thời gian hoạt động, trụ sở chính, số đăng ký kinh doanh,quy mô công ty, hệ thống và mạng lưới hoạt động, vốn điều lệ,…

Hiện nay, hầu hết các đơn vi cho vay uy tín đều công khai các nhóm thông tin này trên website chính thức, từ đó tăng cường độ uy tín và tính minh bạch cho các khách hàng tiềm năng.

2. Đơn vị cho vay được đánh giá cao bởi khách hàng:

Một công ty cho vay tiêu dùng uy tín sẽ công khai đăng tải những cảm nhận, trải nghiệm của khách hàng về dịch vụ của mình để gia tăng độ tin cậy và thu hút khách hàng.

Việc kiểm tra đánh giá của các khách hàng đối với mỗi đơn vị cho vay là vô cùng cần thiết để người vay có được những cái nhìn tổng quan cũng như chi tiết về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ từ đơn vị cung cấp. Đồng thời, các đánh giá này cũng một phần nói lên độ uy tín của đơn vị cho vay trong thị trường và mức độ phổ biến của đơn vị cho vay trong khu vực.

Hiện nay, trên thị trường tài chính tiêu dùng, người vay có thể dễ dàng tiếp cận các luồng đánh giá khách quan, sinh động từ các nguồn khác nhau như: phần đánh giá tại website, các website tham khảo, đánh giá công ty/ đơn vị tài chính uy tín, điểm tín nhiệm trên các app,…

3. Đơn vị cho vay có lịch sử hoạt động bền vững và đạt được nhiều giải thưởng uy tín:

Danh tiếng và lịch sử hoạt động của đơn vị cho vay là yếu tố tiên quyết thứ 3 giúp người vay nhận diện một đơn vị cho vay uy tín.

Bên cạnh việc thể hiện tính minh bạch của đơn vị cho vay tiêu dùng trả góp với thị trường, lịch sử hoạt động bền vững một phần giúp người vay nắm bắt được các thông tin quy chiếu về hoạt động kinh doanh, nguồn vốn, dòng tiền, điều kiện tài chính của đơn vị cung cấp khoản vay.

Ngoài ra, danh tiếng hay các giải thưởng uy tín mà đơn vị cho vay đạt đươc, cũng thể hiện mức độ phủ sóng, điểm tín nhiệm đồng thời cho thấy được tiềm năng phát triển vững chắc của đơn vị trong ngành tài chính.

4. Đơn vị cho vay cung cấp chất lượng dịch vụ khách hàng và hệ thống kênh tương tác, hỗ trợ khách hàng đa dạng:

Ngày nay, chất lượng của dịch vụ chăm sóc khách hàng đang dần trở thành thước đo chính trong việc lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng trả góp. Việc đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng đối với một đơn vị cho vay vì vậy cũng là một trong những yếu tố then chốt giúp người vay đưa ra lựa chọn. Người đi vay cần xác nhận một số thông tin khi cân nhắc một đơn vị cho vay như: các dịch vụ, kênh chăm sóc khách hàng dịch vụ hỗ trợ, tư vấn cho vay cá nhân, bảng đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng...

Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ số, bên cạnh các kênh tương tác trực tiếp tại điểm giao dịch, các đơn vị cho vay uy tín còn đẩy mạnh việc tiếp cận, tương tác và hỗ trợ khách hàng qua đa dạng kênh trực tuyến như website, app, các kênh mạng xã hội…

Từ các dấu hiệu nêu trên, không khó để bạn nhận diện một đơn vị cho vay uy tín. Hiện nay, Shinhan Finance – Công ty cho vay tiêu dùng nổi bật được nhiều khách hàng đánh giá là một trong số ít đơn vị cho vay uy tín, nhanh chóng và thuận tiện nhất thị trường tài chính tại Việt Nam.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm hoạt động thị trường cho vay tiêu dùng tại Việt Nam, Shinhan Finance có mạng lưới kinh doanh rộng khắp trên toàn quốc. Công ty luôn tích cực tiếp cận, tư vấn và hỗ trợ khách hàng với những giải pháp tài chính cá nhân đa đạng, linh hoạt. Shinhan Finance tự hào đã và đang được phục vụ hơn một triệu khách hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, nổi bật với các tính năng thẩm định thông minh, quy trình tinh giản, mới đây, ứng dụng quản lý tài chính iShinhan của Shinhan Finance đã được người tiêu dùng vinh danh, bình chọn là sản phẩm tài chính thuộc “Top 10 Tin dùng Việt Nam 2022, nhóm ngành tài chính số”.

Cùng trải nghiệm ứng dụng quản lý tài chính thông minh và vay tiêu dùng trả góp cùng Shinhan Finance.

Đọc tiếp