Cách để cập nhật nhanh thông tin sở hữu thuê bao di động
Trang chủ>Bản tin>Cách để cập nhật nhanh thông tin sở hữu thuê bao di động>
22/3/2023

Cách để cập nhật nhanh thông tin sở hữu thuê bao di động

Kể từ 31/3 tới đây, người dùng thuê bao di động không thực hiện việc đăng ký “chính chủ” sẽ bị cắt sóng, ngừng dịch vụ.

Như vậy, chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa, quy định này sẽ được chính thức áp dụng cho tất cả các nhà mạng. Vậy bạn đã biết cách để cập nhật thông tin thuê bao di động với các nhà mạng đang sử dụng?

Hãy cùng Shinhan Finance tham khảo các cách để cập nhật nhanh thông tin chủ sở hữu thuê bao di động từ nhà mạng: Viettel, Mobifone, Vinaphone.

Chuẩn hóa thông tin sim điện thoại VIETTEL:

- Cách 1: Tải ứng dụng My Viettel trên CH Play hoặc App Store. Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại cần chuẩn hóa. Vào mục “Khác”, chọn “Thông tin khách hàng” và thực hiện xác nhận bổ sung thông tin theo các bước theo hướng dẫn.


- Cách 2: Đến các điểm giao dịch của Viettel để xác nhận/đăng ký lại thông tin. Nhớ mang CMND hoặc CCCD hoặc hộ chiếu.

Chuẩn hóa thông tin sim điện thoại MOBIFONE:

- Cách 1: Sử dụng ứng dụng My MobiFone

+ Bước 1: Tải ứng dụng My MobiFone. Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP. Tại giao diện chính, nhấn vào mục “Khác” để chọn mục “Thông tin khách hàng”. Chọn "Đăng ký thông tin" để cập nhật lại thông tin thuê bao.

+ Bước 2: Khi nhấn "Đăng ký thông tin" hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin thuê bao

+ Bước 3: Chụp ảnh CMND/CCCD/Hộ chiếu mặt trước/ sau và ảnh chân dung. Sau đó thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình và bấm “Xác nhận”.

- Cách 2: Qua website https://tttb.mobifone.vn/

+ Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin. Nhấn [Tiếp tục]. Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn [Tiếp tục]

+ Bước 2: Thực hiện tải ảnh gồm: Ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn [Tải lên].

+ Bước 3: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên. Sau đó thực hiện theo hướng dẫn và nhấn [Xác thực thông tin] để hoàn thành thao tác Thay đổi thông tin thuê bao.

Ngoài ra, khách hàng sử dụng sim MobiFone có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao bằng các cách:

+ Đến cửa hàng MobiFone nơi gần nhất để chuẩn hóa. Cần mang giấy tờ tùy thân để giao dịch viên hỗ trợ tại quầy.

+ Hỗ trợ tại nhà đối với các khách hàng đặc thù, người lớn tuổi…

Chuẩn hóa thông tin sim điện thoại VNPT/VINAPHONE

Cách 1: Qua ứng dụng My VNPT

- Tải ứng dụng My VNPT trên Appstore hoặc CH Play.

- Lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

- Tại giao diện chính chọn mục "Thông tin thuê bao". Nhấn vào "Cập nhật thông tin" và làm theo hướng dẫn.

Cách 2: Qua website: https://my.vnpt.com.vn

- Truy cập vào website và thực hiện đăng nhập theo số điện thoại cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký.

Sau khi đăng nhập, chọn mục "Thông tin thuê bao" hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước Thông tin cá nhân.

- Chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ. Lưu ý cần mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân khi đến các điểm giao dịch.

Khi sử dụng các dịch vụ tài chính, ngân hàng đừng quên cập nhật thông tin thuê bao chính chủ đến các đơn vị này. Bởi điều đó sẽ giúp người dùng nhận được các thông tin quan trọng như: mã OTP, thông báo tình trạng phê duyệt khoản vay, cảnh báo giả mạo/ lừa đảo, các chương trình ưu đãi hấp dẫn …Do đó, bạn hãy nhanh chóng kiểm tra, đăng ký với các nhà mạng để đảm bảo quyền lợi của thuê bao chính chủ và nhớ cập nhật kịp thời thông tin này đến Shinhan Finance để không bỏ lỡ bất kỳ thông báo quan trọng nào nhé!

Khi cần Shinhan Finance hỗ trợ thông tin, vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 5454 49

Hoặc email: [email protected]

Đọc tiếp