Vay qua App – làm thế nào để tránh bẫy tín dụng đen
Trang chủ>Bản tin>Vay qua App – làm thế nào để tránh bẫy tín dụng đen>
31/3/2023

Vay qua App – làm thế nào để tránh bẫy tín dụng đen

Khi gõ từ khóa “vay qua App” trên Google, trong vài giây đã có hơn 5 triệu kết quả. Còn từ khóa "vay online" thì cho kết quả tìm kiếm nhiều gấp 10 lần. Giữa muôn trùng lựa chọn đó, đâu là dịch vụ an toàn, uy tín? Cách thức nào để nhận diện các app cho vay lừa đảo, tránh tiền mất tật mang?

Nhận diện dịch vụ cho vay không an toàn

Thông thường, khi có nhu cầu vay tiền gấp, nhiều người thường tìm kiếm các dịch vụ hỗ trợ vay nhanh đăng trên các hội, nhóm facebook, zalo v.v… Nhân viên của các dịch vụ này rất sốt sắng tư vấn, luôn khẳng định sẽ hỗ trợ thủ tục vay đơn giản nhất và giải ngân nhanh. Người có nhu cầu vay sẽ nhận được các link web để điền thông tin, hay được hướng dẫn tải app (ứng dụng) trên kho ứng dụng trên điện thoại và đăng ký. Lúc này, nếu khách hàng không tìm hiểu kỹ thông tin đơn vị cho vay, các loại phí, lãi suất và các điều kiện khác phải tuân theo thì sẽ rất dễ rơi vào “bẫy” tinh vi của các đối tượng xấu.

Trong thực tế, khách hàng hoàn toàn có thể tránh được những chiếc bẫy này bằng cách lựa chọn vay trên ứng dụng uy tín được cung cấp bởi công ty tài chính do Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động. iShinhan là ứng dụng di động duy nhất và chính thức của Shinhan Finance - một trong 16 công ty tài chính được Ngân hàng Nhà nước cấp phép và có bề dày hơn 17 năm hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng tại Việt Nam - cung cấp các sản phẩm vay nhanh chóng, an toàn, tiện lợi dành cho tất cả khách hàng có thu nhập từ lương hoặc tự kinh doanh. Khi đăng ký vay qua iShinhan, khách hàng được chủ động lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu, hoàn toàn không phải mất phí, không trả thêm hoa hồng cho môi giới.

Vay Siêu tốc, duyệt vay tự động, không mất phí trên ứng dụng iShinhan

Tùy vào nhu cầu tài chính của mình, khách hàng chủ động lựa chọn sản phẩm phù hợp trên iShinhan như: Vay siêu tốc, Vay tiêu dùng, Vay nhanh, Thẻ tín dụng.

Ví dụ, khách hàng có thu nhập tự kinh doanh, cần nhanh một khoản tiền mặt, thì chọn ngay Vay Siêu tốc trên iShinhan. Khách hàng không cần chứng minh thu nhập từ lương, chỉ cần cung cấp Căn cước Công dân (CCCD) trên app iShinhan và tự thực hiện các bước eKYC ngay trên app, hồ sơ sẽ được thẩm định và phê duyệt tự động trong vòng 15 phút với khoản vay tối đa lên đến 70 triệu đồng. Nếu được phê duyệt, khách hàng sẽ được mời gặp nhân viên để giải thích về các điều khoản hợp đồng vay qua video tích hợp ngay trên iShinhan. Nhờ công nghệ được ứng dụng, cơ chế duyệt vay tự động dựa trên thông tin do chính khách hàng cung cấp, nên khi đăng ký vay qua iShinhan, khách hàng không phải thanh toán bất kỳ chi phí hoa hồng hay môi giới nào.

Ngoài công nghệ, iShinhan còn chú trọng đến bảo mật thông tin khách hàng khi áp dụng quy chuẩn xác thực 2 lớp (2-factor-authentication); sử dụng sinh trắc học vân tay để đăng nhập iShinhan và thực hiện một số giao dịch đặc biệt, giúp bảo vệ thông tin giao dịch và thông tin tài khoản của khách hàng tốt hơn. Nhờ những tính năng, tiện ích nổi bật, mới đây, ứng dụng iShinhan được bình chọn “Top 10 Tin dùng Việt Nam 2022” nhóm ngành Tài chính số, Sản phẩm công nghệ số, Giáo dục do VnEconomy tổ chức.

Vay tiêu dùng là một nhu cầu chính đáng không thể phủ nhận. "Vay qua app" về bản chất cũng là một điểm tích cực, thể hiện nỗ lực của các đơn vị cho vay với mục tiêu dùng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Điều quan trọng nhất là người đi vay cần tỉnh táo, lựa chọn “app” của các đơn vị cho vay uy tín, nói không với mọi yêu cầu trả phí hoa hồng, phí môi giới, phí giải ngân, để tránh tiền mất tật mang.

Tham khảo các thông tin về sản phẩm vay tín chấp trên iShinhan.

Đọc tiếp