Khuyến cáo khách hàng cảnh giác về thủ đoạn lợi dụng thương hiệu Shinhan Finance và ứng dụng di động iShinhan của Shinhan Finance
Trang chủ>Bản tin>Khuyến cáo khách hàng cảnh giác về thủ đoạn lợi dụng thương hiệu Shinhan Finance và ứng dụng di động iShinhan của Shinhan Finance>
20/4/2023

Khuyến cáo khách hàng cảnh giác về thủ đoạn lợi dụng thương hiệu Shinhan Finance và ứng dụng di động iShinhan của Shinhan Finance

Kính gửi Quý Khách hàng,

Gần đây, Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam (“Shinhan Finance”) nhận được thông tin từ một số khách hàng về việc bị các cá nhân hoặc tổ chức lừa đảo tiếp cận, hướng dẫn tải ứng dụng di động iShinhan để nộp hồ sơ vay, thu giữ bản gốc giấy tờ chứng minh nhân thân của khách hàng, sau đó yêu cầu khách hàng nộp phí làm hồ sơ.

Bằng thông báo này, Shinhan Finance xin khẳng định:

  • iShinhan là ứng dụng di động duy nhất của Shinhan Finance. Khách hàng có thể tải ứng dụng iShinhan từ các kho ứng dụng (App Store) trên thiết bị di động và sử dụng hoàn toàn miễn phí.
  • Khách hàng tự thực hiện việc đăng ký sử dụng các sản phẩm tài chính của Shinhan Finance (khoản vay, thẻ tín dụng) qua iShinhan trên thiết bị di động của chính mình. Shinhan Finance không sử dụng dịch vụ từ bất cứ cá nhân hoặc tổ chức nào cho việc môi giới tư vấn, hướng dẫn tải ứng dụng, hay lập hồ sơ vay / mở thẻ tín dụng trên iShinhan.
  • iShinhan là ứng dụng di động tích hợp các công nghệ tiên tiến, do vậy Shinhan Finance không thu giữ bản gốc giấy tờ chứng minh nhân thân hoặc bất cứ chứng từ nào của khách hàng.

Trong quá trình trải nghiệm dịch vụ, khách hàng cần nắm rõ các thông tin sau để bảo đảm an toàn khi sử dụng.

  • Khách hàng tự tải ứng dụng iShinhan, sử dụng số điện thoại và email cá nhân của chính mình để tạo tài khoản sử dụng.
  • Khách hàng quản lý và bảo mật tên đăng nhập iShinhan (username), mật khẩu đăng nhập (password), mã PIN, mã OTP của mình.
  • Khách hàng tuyệt đối không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, mã PIN, mã OTP cho bất kỳ ai kể cả nhân viên Shinhan Finance. Trường hợp người yêu cầu tự xưng là cơ quan điều tra, khách hàng cần kiểm tra tính xác thực để tránh rơi vào bẫy lừa đảo mạo danh.
  • Khách hàng ưu tiên sử dụng các biện pháp bảo mật sinh trắc học được cung cấp trên iShinhan.
  • Khách hàng cần đăng xuất khỏi ứng dụng ngay sau khi hoàn tất giao dịch.

Shinhan Finance sẽ thực hiện các biện pháp tố tụng theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức hoặc cá nhân có hành vi lợi dụng iShinhan để lừa đảo hoặc trục lợi bất hợp pháp.

Khi có bất kỳ nghi ngờ về tính chân thực, chính danh của của một email, tài khoản mạng xã hội, cuộc gọi hoặc đề nghị tiếp xúc tư vấn liên quan đến Shinhan Finance, Quý khách hàng vui lòng kiểm tra với chúng tôi theo một trong các cách thức sau:

Shinhan Finance trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, đồng hành của Quý khách hàng trong suốt thời gian qua. Kính chúc Quý Khách hàng có những trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Trân trọng,

Shinhan Finance

Đọc tiếp