09 kỹ năng quản lý tài chính cá nhân hữu ích
Trang chủ>Bản tin>09 kỹ năng quản lý tài chính cá nhân hữu ích>
24/5/2023

09 kỹ năng quản lý tài chính cá nhân hữu ích

Kỹ năng quản lý tài chính là quá trình theo dõi, đánh giá, điều chỉnh việc sử dụng tiền nhằm đảm bảo hiệu quả và đáp ứng được các nhu cầu tài chính trong hiện tại và tương lai. Để nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, mỗi chúng ta cần phải có kiến thức, nắm rõ các nguyên tắc và quy định về tài chính. Dưới đây là 09 kỹ năng quan trọng, bạn cần nắm rõ để có thể quản lý tốt tài chính của bản thân và gia đình.

1/ Lập kế hoạch tài chính

Lập kế hoạch tài chính là kỹ năng cơ bản của quản lý tài chính cá nhân. Bằng cách xác định mục tiêu tài chính, các khoản thu nhập, chi tiêu, tích lũy, … bạn có thể đưa ra kế hoạch, điều chỉnh và tối ưu nó theo thời gian. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể hiện thực hóa được ước mơ tài chính của mình.

2/ Quản lý nguồn tiền

Quản lý nguồn tiền là kỹ năng bổ trợ giúp bạn thực hiện kế hoạch tài chính của bản thân. Quản lý nguồn tiền giúp bạn quản lý được các khoản chi tiêu cũng như dự phòng các nguồn tiền cho những trường hợp bất khả kháng có thể xảy ra trong cuộc sống.

3/ Tiết kiệm và đầu tư

Tiết kiệm và đầu tư là những hoạt động rất cần thiết để bạn tích lũy và làm gia tăng giá trị tài sản, cũng như hạn chế để tiền nhàn rỗi, hay tiêu xài phung phí. Bằng cách sử dụng các công cụ tài chính như tiết kiệm trực tuyến, tài khoản tiết kiệm, trái phiếu và cổ phiếu, bạn có thể tối đa hóa tiềm năng lợi nhuận.

4/ Quản lý nợ

Quản lý nợ là một phần quan trọng trong việc quản lý tài chính cá nhân. Do đó, bạn cần cân nhắc trước khi vay và phải lên kế hoạch trả nợ một cách đầy đủ và đúng hạn nhằm xây dựng lịch sử tín dụng tốt cho bản thân, tránh những phí phạt, khoản lãi không cần thiết.

5/ Đa dạng nguồn thu nhập

Đa dạng hóa nguồn thu nhập cho phép bạn không phụ thuộc vào một cách kiếm tiền nào hay một kênh nào. Thay vào đó, bạn sẽ cân bằng được các dòng thu nhập để phòng ngừa các rủi ro trong thời kỳ kinh tế gặp nhiều biến động.

6/ Quản lý rủi ro

Tìm hiểu và đánh giá các rủi ro tài chính là một phần quan trọng của quản lý tài chính cá nhân. Bằng cách đưa ra kế hoạch bảo hiểm thích hợp, bạn có thể bảo vệ tài sản của mình trước các tình huống không may, biến cố bất ngờ.

7/ Quản lý tài sản

Quản lý tài sản là kỹ năng quản lý tài chính cá nhân rất cần thiết. Bạn cần phải biết cách đánh giá giá trị của các tài sản như nhà đất, ô tô, vàng, chứng khoán,…nhằm đưa ra quyết định đầu tư tài chính thông minh, bảo vệ được tài sản của mình.

8/ Tận dụng ưu đãi mua trả góp

Ngày nay, bạn có thể chủ động trong kế hoạch chi tiêu, mua sắm cho cá nhân, gia đình thông qua các giải pháp mua hàng trả góp với các kỳ hạn thanh toán linh hoạt được các tổ chức uy tín trong ngành cung cấp. Tận dụng một cách thông minh các sản phẩm vay mua hàng trả góp sẽ giúp bạn tối ưu dòng tiền, tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả. Tham khảo sản phẩm Vay mua hàng trả góp của Shinhan Finance.

9/ Nâng cao kiến thức và áp dụng công nghệ trong quản lý tài chính

Để trở thành một người quản lý tài chính cá nhân thành công, bạn cần nâng cao kiến thức tài chính của mình mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu, sử dụng tiện ích từ các ứng dụng của các công ty tài chính uy tín như iShinhan - Ứng dụng đạt Top 10 Tin dùng Việt Nam, thuộc sở hữu của Công ty Tài chính Shinhan. Với ứng dụng này, bạn dễ dàng đăng ký vay, theo dõi lịch thanh toán, đăng ký mở thẻ tín dụng,… cũng như cập nhật các chương trình ưu đãi mới nhất từ Công ty. Tìm hiểu ứng dụng iShinhan. Ngoài ra, với sự phát triển của ví điện tử cùng hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn cũng góp phần giúp cho việc thanh toán trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Thử nghiên cứu và thực hiện 09 kỹ năng trên sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cá nhân và tiến gần hơn đến sự an toàn, tự do về tài chính.


Đọc tiếp