VAY TIÊU DÙNG TRẢ GÓP LINH HOẠT
Trang chủ>Bản tin>THOẢI MÁI HƠN VỚI LỰA CHỌN VAY TRẢ GÓP LINH HOẠT VÀ TIỆN LỢI>
23/1/2024

THOẢI MÁI HƠN VỚI LỰA CHỌN VAY TRẢ GÓP LINH HOẠT VÀ TIỆN LỢI

Vay trả góp là hình thức cho vay tiêu dùng của các tổ chức tài chính-ngân hàng đối với khách hàng. Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao, hình thức vay trả góp ngày càng trở thành một lựa chọn phổ biến khi khách hàng cần đến nguồn tài chính linh hoạt. Không chỉ mang lại sự tiện lợi, vay trả góp còn giúp người vay dễ dàng thanh toán và phân chia chi phí trả một cách hợp lý theo thời gian quy định.

Điều kiện để vay tiêu dùng trả góp

Tùy thuộc vào yêu cầu, mỗi tổ chức tài chính hoặc ngân hàng sẽ có những điều kiện vay tiêu dùng trả góp có thể khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có một số điều kiện được áp dụng chung cho thị trường tài chính. Cùng điểm qua những điều kiện dưới đây để đảm bảo việc nắm rõ thông tin trước khi tiến hành thủ tục vay bạn nhé.

  • Độ tuổi để được xét duyệt từ 18 đến 65 tuổi là công dân Việt Nam. Một số công ty tài chính có thể yêu cầu khách hàng nằm ở độ tuổi từ 21 trở lên.
  • Khách hàng phải có thu nhập ổn định và có khả năng thanh toán khoản vay, đa số các tổ chức tài chính yêu cầu bạn xác minh một mức thu nhập tối thiểu để chắc chắn bạn có khả năng thanh toán hàng tháng mà không gặp khó khăn
  • Chứng minh thu nhập khi tiến hành hồ sơ vay, bạn cần cung cấp bằng chứng về nguồn thu nhập như hóa đơn lương, giấy tờ từ nơi làm việc hoặc bất kỳ nguồn thu nhập nào khác.
  • Hồ sơ tín dụng tốt với lịch sử tốt có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc được duyệt vay.
  • Giấy tờ cá nhân cần thiết bao gồm CMND, hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (nếu có), và các giấy tờ cá nhân khác.

Lưu ý rằng điều kiện có thể thay đổi tùy theo chính sách của từng tổ chức tín dụng. Để đảm bảo việc chuẩn bị cho khoản vay bạn nên liên hệ trực tiếp với công ty tài chính mà bạn quan tâm để biết rõ các điều kiện cụ thể và cách thức vay trả góp của họ.

Những ưu nhược điểm khi vay trả góp

vay tiêu dùng trả góp

Tuy được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng nhưng vay trả góp vẫn có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Dưới đây là một số điểm bạn cần xem xét trước khi quyết định vay trả góp tại các công ty tài chính.

Tiện lợi và an toàn

Khi vay tiêu dùng trả góp bạn không cần phải cung cấp các hồ sợ và thủ tục rườm rà như vay kinh doanh. Các tiêu chí xét duyệt đơn giản.

Phương thức thanh toán nợ đơn giản, cho phép bạn trả nợ qua thẻ tín dụng, ví điện tử hoặc chuyển khoản, không cần đến các bưu điện. Việc thanh toán online giúp giảm rủi ro hơn so với việc sử dụng tiền mặt.

Khó kiểm soát chi tiêu là điều nhiều khách hàng cân nhắc

Khi có khoản tiền trong tay, chúng ta có thể dễ rơi vào tình trạng chi tiêu mất kiểm soát. Dẫn đến không có khả năng thanh toán và gánh khoản nợ không mong muốn.

Khi vay trả góp từ các tổ chức tài chính, có một số điều quan trọng bạn cần lưu ý

Lựa chọn khoản vay phù hợp với khả năng tài chính.

Việc đầu tiên chúng ta cần cân nhắc là lựa chọn khoản vay phù hợp với khả năng tài chính của mình. Cân nhắc thật kỹ lựa chọn các khoản vay phù hợp với nhu cầu mua sắm và khả năng chi trả của bản thân, tránh lựa chọn vay trả góp khi tài chính của bạn không ổn định hoặc vượt quá thu nhập hàng tháng hiện có của mình.

Lựa chọn tổ chức vay đảm bảo, uy tín

Một trong những đặc điểm lưu ý quan trọng rằng bạn nên lựa chọn tổ chức vay đảm bảo, uy tín. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin về tổ chức cho vay, lựa chọn các ngân hàng hoặc công ty tài chính uy tín trước khi vay để tránh trường hợp các công ty lừa đảo cho vay lãi suất cao.

Công ty tài chính Shinhan, đơn vị uy tín top đầu trên thị trường với 100% vốn nước ngoài.

vay tín chấp trả góp uy tín tại Shinhan Finance

Tìm hiểu rõ về cách tính lãi suất và chi phí phát sinh

Trước khi vay trả góp, bạn có thể tìm hiểu thông qua tư vấn viên làm rõ về mức lãi suất mà bạn phải chi trả hàng tháng và số tiền cụ thể mà bạn phải trả. Trường hợp trong hợp đồng có nói tới các mức chi phí phát sinh khác thì bạn nên cân nhắc và hỏi kỹ càng tránh lập lờ đánh tráo khái niệm, lừa đảo, cân nhắc về những chi phí phát sinh đó để tránh mâu thuẫn xảy ra sau này.

Tìm hiểu về cách tính lãi suất vay tiêu dùng tín chấp tại Shinhan Finance

Đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng trước khi ký

Trước khi ký hợp đồng, bạn cần đọc kỹ các điều khoản và hỏi lại những nội còn vướng mắc để tránh trường hợp vi phạm hợp đồng và phải nộp phạt do không hiểu hết các nội dung, điều khoản đã cam kết. Hãy để ý cụ thể trong hợp đồng để có thể phát hiện ra được những điểm bất hợp lý của hợp đồng. Và khi có những phát hiện về hợp đồng không hợp lý, bạn cần hỏi lại thật kỹ, tránh mâu thuẫn tranh chấp sau này.

Thanh toán khoản vay và lãi suất đúng hạn

Yêu cầu thanh toán khoản vay và lãi suất đúng hạn là một trong những điều khoản bắt buộc trong hợp đồng vay. Vì vậy, để tránh phải trả thêm lãi và bị làm phiền bởi các cuộc gọi, tin nhắn nhắc nợ, người vay nên thanh toán đúng hạn theo thỏa thuận.

Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức vay trả góp linh hoạt và có những lựa chọn chính xác cho kế hoạch tài chính trong tương lai.

Đọc tiếp