VAY TÍN DỤNG LÃI SUẤT THẤP VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý
Trang chủ>Bản tin>VAY TÍN DỤNG LÃI SUẤT THẤP VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý>
27/3/2024

VAY TÍN DỤNG LÃI SUẤT THẤP VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

Trong những năm gần đây, vay tín dụng dần trở thành sản phẩm vay phổ biến giúp nâng cao chất lượng sống và đáp ứng các nhu cầu cá nhân của đại đa số khách hàng. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng trang bị cho mình kiến thức đầy đủ về loại hình vay này, dẫn đến việc đăng ký tại các tổ chức tài chính không được cấp phép, tín dụng đen, dẫn tới việc phải chịu lãi suất cao không mong muốn. Vậy vay tín dụng là gì và có những hình thức vay nào? Shinhan Finance sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan thông qua bài viết sau:

Hiểu rõ vay tín dụng là gì?

Vay tín dụng, một hình thức cấp vốn bởi ngân hàng và các tổ chức tài chính, là giải pháp tài chính quan trọng cho cá nhân và doanh nghiệp. Nó cho phép khách hàng vay mượn tiền để đáp ứng nhu cầu đa dạng, từ tiêu dùng đến phát triển kinh doanh. Lãi suất của khoản vay tín dụng, được quy định bởi nhà nước, bảo đảm sự công bằng và minh bạch cho cả bên vay và bên cho vay.

Vay tín dụng tại các công ty tài chính, nên hay không?

vay tiền tín dụng

Khi quyết định tìm kiếm một công ty tài chính cho vay tín dụng đáng tin cậy, chúng ta thường lựa chọn dựa trên những đánh giá chung từ những người xung quanh, hoặc tìm kiếm thông tin trên các mạng xã hội. Trên thực tế, có rất ít khách hàng biết được những quy chuẩn cơ bản để đánh giá một công ty tài chính. Vậy đâu là những tiêu chí để đánh giá mức độ uy tín, đáng tin cậy của công ty tài chính cho vay tín dụng.

Một trong những điều kiện tiên quyết khi xác định mức độ tin cậy của công ty tài chính đó là đơn vị này có được cấp giấy phép hoạt động từ cơ quan chức năng hay không? Ngoài giấy phép hoạt động, việc công ty tài chính uy tín phải luôn đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và có hoạt động theo đúng quy trình, quy định.

Với các công ty tín dụng đen, việc công khai điều kiện vay và lãi luôn ít được thực hiện, hoặc có nhưng luôn sử dụng những từ ngữ mập mờ đánh lạc hướng suy nghĩ của khách hàng. Nhưng với công ty tài chính cho vay tín dụng uy tín điều kiện vay và lãi suất công khai luôn được đảm bảo, không đánh tráo khái niệm, không thu thêm nhiều khoản phí, tiền phạt trái pháp luật.

Xem thêm điều kiện vay và lãi suất tại Shinhan Finance.

Song song với những điều kiện được nhắc đến ở trên, các công ty tài chính uy tín luôn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hỗ trợ tư vấn và giải đáp những thắc mắc từ khách hàng. Song song với những điều kiện được nhắc đến ở trên, các công ty tài chính uy tín luôn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hỗ trợ tư vấn và giải đáp những thắc mắc từ khách hàng.

Các hình thức vay tín dụng thường gặp

  • Vay Tín Chấp: là loại hình vay tín dụng mà người vay không cần cung cấp bất kỳ tài sản đảm bảo nào. Quyết định cho vay dựa trên uy tín tài chính, lịch sử tín dụng, thu nhập, và khả năng trả nợ của người vay. Vay tín chấp thường được sử dụng cho mục đích tiêu dùng, giáo dục, du lịch hoặc y tế. Lãi suất cho vay tín chấp thường phụ thuộc vào "độ đẹp" của hồ sơ tín dụng.
  • Vay trả góp: là hình thức vay trả góp mà khách hàng phải hoàn trả nợ gốc và lãi tiền vay định kỳ trong thời gian đã thỏa thuận. Hình thức này không chỉ làm giảm gánh nặng tài chính mà còn giúp khách hàng thoải mái hơn khi lựa chọn vay trả góp linh hoạt và tiện lợi.
  • Vay Tiêu Dùng: Dành cho cá nhân vay mua hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng như ô tô, thiết bị gia dụng, điện tử, du lịch, học phí, và các nhu cầu tiêu dùng khác. Vay tiêu dùng có thể là dạng vay tín chấp hoặc thế chấp tùy thuộc vào điều kiện của bên cho vay.

Nắm rõ cách tính lãi suất vay

vay tín dụng online

Tính lãi suất vay tín dụng sẽ thể hiện số tiền lãi mà khách hàng phải trả hàng tháng trong suốt thời gian vay. Với các hình thức cho vay hiện nay thì sẽ có 2 cách tính lãi suất vay theo quy định của nhà nước. Tùy theo hình thức tính mà bảng tính lãi suất vay tiêu dùng cũng sẽ có sự khác biệt.

Tính lãi suất vay tín dụng theo dư nợ gốc

Tiền lãi hàng tháng = Dư nợ gốc * Lãi suất vay/Thời gian vay

Tính lãi suất vay tín dụng theo dư nợ giảm dần

  • Tiền lãi tháng đầu tiên = Số tiền vay * Lãi suất vay theo tháng/Số tháng vay
  • Tiền lãi các tháng tiếp theo = Số tiền gốc còn lại * Lãi suất vay/Số tháng vay

Từ công thức trên có thể thấy được, thời gian vay tỉ lệ thuận với lãi suất. Thời gian vay càng dài, lãi suất càng tăng. Thông thường, bạn chỉ nên chọn khoản vay trong thời hạn 18-24 tháng để tối ưu hóa bảng tính lãi suất. Ngoài ra, bạn cần sớm lên kế hoạch thanh toán để tránh bị áp lực tài chính trong thời gian vay.

Để dễ dàng so sánh bảng tính lãi suất vay tín dụng của các thời hạn vay khác nhau, bạn có thể truy cập vào Website của công ty tài chính và sử dụng công cụ tính lãi vay có sẵn. Từ đây, bạn có thể lựa chọn gói vay tín dụng lãi suất thấp theo nhu cầu.

Chọn công ty tài chính uy tín để đăng ký khoản vay: An tâm hỗ trợ tối đa

Nếu khách hàng đang tìm kiếm nơi uy tín để đăng ký vay thì Shinhan Finance là địa chỉ hỗ trợ tài chính tối ưu, giúp khách hàng an tâm đăng ký vay phục vụ như cầu đời sống cá nhân. Các sản phẩm vay tại Shinhan Finance mang đến cho khách hàng những ưu đãi hấp dẫn bao gồm:

  • Đa dạng gói vay tùy theo nhu cầu của khách hàng như vay mua xe, sửa chữa nhà cửa, du lịch, giáo dục hay y tế,…
  • Lãi suất cạnh tranh trên thị trường.
  • Thủ tục nhanh gọn, nhân viên hỗ trợ khách hàng tối đa.
  • Nhiều chương trình ưu đãi hỗ trợ khách hàng tiếp cận khoản vay dễ dàng, thuận lợi.

--------------------------------

Đăng ký nhanh gọn tại các kênh hỗ trợ sau:

Trân trọng,

Shinhan Finance

Đọc tiếp