Khẳng định uy tín trên thị trường vốn, Shinhan Finance huy động thành công hợp vốn quốc tế 40 triệu USD
Trang chủ>Bản tin>Khẳng định uy tín trên thị trường vốn, Shinhan Finance huy động thành công hợp vốn quốc tế 40 triệu USD>
21/5/2024

Khẳng định uy tín trên thị trường vốn, Shinhan Finance huy động thành công hợp vốn quốc tế 40 triệu USD

Mới đây, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) vừa công bố hoàn tất thủ tục vay hợp vốn có thời hạn 2 năm, trị giá 40 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng) với Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC), Chi nhánh Singapore và Ngân hàng WOORI, Chi nhánh Singapore. Đây là khoản vay hợp vốn quốc tế góp phần bổ sung nguồn vốn lưu động tại Shinhan Finance và đồng thời mở rộng năng lực tài chính, đáp ứng nhu cầu tài chính cho người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

SMBC, Chi nhánh Singapore (SMBC SG) đóng vai trò là ngân hàng thu xếp và quản lý sổ đầu tư trong việc ký kết hợp đồng vay và đồng thời là đại lý tín dụng cho khoản vay hợp vốn này.

Theo Refinitiv, thị trường cho vay hợp vốn giai đoạn 2016 - 2023, các khoản vay tính bằng đô la Mỹ chiếm phần lớn trong tổng số vốn vay thông qua các hình thức hợp vốn và hợp tác tín dụng nước ngoài tại Việt Nam. Và các doanh nghiệp đến từ lĩnh vực dịch vụ tài chính (chiếm khoảng 44%) tiếp tục là động lực chính thúc đẩy số lượng vay thông qua hình thức này trong năm 2023.

Ông Chun Young ILL, Tổng Giám đốc của Shinhan Finance cho biết: “Khoản vay hợp vốn quốc tế này sẽ là nền tảng để Shinhan Finance gia tăng tiềm lực tài chính, phát triển kinh doanh và vận hành doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi và tăng trưởng trở lại. Thông qua hợp tác này, Shinhan Finance sẽ tiếp tục củng cố vị thế là Công ty Tài chính hàng đầu Hàn Quốc tại Việt Nam. Đặc biệt, sự hợp tác giữa Shinhan Finance với SMBC, Chi nhánh Singapore và Ngân hàng WOORI, Chi nhánh Singapore thể hiện uy tín của Công ty trên thị trường vốn Châu Á và tín nhiệm của các tổ chức tài chính quốc tế vào kết quả hoạt động và mô hình kinh doanh, cũng như định hướng và tầm nhìn tăng trưởng dài hạn của Shinhan Finance”.


Cùng với sự phục hồi của nền kinh tế trong nước, thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong năm 2024, giờ đây, Shinhan Finance đang từng bước củng cố vị thế, chuẩn bị các nguồn lực để sẵn sàng phát triển bứt phá trong những giai đoạn sắp tới.

Về Shinhan Finance:

Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam, thành viên của Shinhan Card (Hàn Quốc), là Công ty Tài chính tiêu dùng 100% vốn nước ngoài. Với sự kết hợp vững chắc giữa nền tảng công nghệ và các sản phẩm tài chính vượt trội cùng 17 năm kinh nghiệm phát triển thị trường cho vay tiêu dùng, Shinhan Finance cam kết nỗ lực để trở thành Công ty tài chính hỗ trợ Khách hàng tốt nhất Việt Nam.

Với mạng lưới kinh doanh phát triển rộng khắp trên toàn quốc, Công ty luôn tích cực tiếp cận, tư vấn và hỗ trợ Khách hàng với những giải pháp tài chính cá nhân linh hoạt, giúp Khách hàng hiện thực hóa ước mơ, nâng cao chất lượng cuộc sống. Shinhan Finance tự hào đã và đang được phục vụ gần một triệu Khách hàng Việt Nam và ngày càng có thêm nhiều Khách hàng tín nhiệm lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ của Công ty. Công ty sẽ tiếp tục phát huy lợi thế kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng quản trị tín dụng và quản trị rủi ro, cam kết trở thành công ty tài chính tiêu dùng minh bạch và uy tín trên thị trường Việt Nam với sứ mệnh “Góp xây thế giới tốt đẹp hơn bằng sức mạnh tài chính”.

Thông tin thêm về Shinhan Finance tại: www.shinhanfinance.com.vn

………………..

Về SMBC:

Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) là một tổ chức tài chính hàng đầu thế giới và là thành viên cốt lõi của Tập đoàn Tài chính Sumitomo Mitsui (Tập đoàn SMBC), có trụ sở đặt tại thành phố Tokyo.

SMBC là một trong những ngân hàng lớn nhất Nhật Bản với tổng tài sản hơn 238,700 tỷ Yên và có mạng lưới hoạt động tại 39 quốc gia/ vùng lãnh thổ, trong đó có 15 ở khu vực châu Á. Phạm vi phục vụ của SMBC được mở rộng từ các công ty doanh nghiệp và tổ chức đến khách hàng cá nhân tại các quốc gia: Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam và Philippines. Hiện nay, ngân hàng SMBC cung cấp dịch vụ ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và đầu tư để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Với việc tích hợp chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, SMBC cam kết tạo ra một xã hội mà thế hệ hiện tại có thể tận hưởng sự thịnh vượng về kinh tế và phúc lợi và truyền lại cho thế hệ mai sau.

Thông tin thêm về SMBC tại: www.smbc.co.jp/asia


Đọc tiếp