Những lưu ý quan trọng khi vay tiêu dùng
Trang chủ>Bản tin>Những lưu ý quan trọng khi vay tiêu dùng>
23/10/2023

Những lưu ý quan trọng khi vay tiêu dùng

Vay tiêu dùng đang trở thành hình thức vay phổ biến ở các tổ chức tín dụng. Mỗi một đơn vị sẽ có những quy định, điều kiện riêng dành cho khách hàng. Do đó, bạn cần nắm rõ và lưu ý các thông tin dưới đây trước khi quyết định vay.

Phân biệt các hình thức vay tiêu dùng

Vay thế chấp

Vay thế chấp (vay có tài sản đảm bảo) là hình thức vay tiêu dùng phổ biến tại các ngân hàng được nhiều khách hàng lựa chọn. Với hình thức này, khách hàng phải có tài sản đảm bảo để được duyệt khoản vay.
Vay thế chấp có những ưu điểm vượt trội gồm lãi suất tương đối thấp, trung bình chỉ khoảng 7%/ năm và thời hạn vay tối đa có thể lên tới 25 năm. Khách hàng có thể nhận được những khoản vay lớn, có thể lên đến 70% giá trị tài sản đảm bảo.

>> Xem thêm: Vay tiêu dùng lãi suất thấp

Vay tín chấp

Khi vay tín chấp thì khách hàng không cần phải thế chấp tài sản. Lúc này, công ty tài chính sẽ duyệt khoản vay dựa theo hồ sơ chứng minh thu nhập cũng như mức độ uy tín của khách hàng.
Hình thức vay vốn này không yêu cầu tài sản đảm bảo, thủ tục vay cũng rất đơn giản, thông thường bạn chỉ cần khoảng 1-2 ngày để hoàn thiện hồ sơ. Quá trình giải ngân cũng sẽ diễn ra nhanh chóng giúp đáp ứng nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của khách hàng.

Vay tín chấp tại Shinhan Finance

Shinhan Finance cung cấp dịch vụ tài chính giúp hàng triệu khách hàng trong nước ngày càng thành công, góp xây nền thịnh vượng chung và phát triển bền vững trên khắp Việt Nam.
Chúng tôi cung cấp nhiều lợi ích to lớn cho khách hàng vay tín chấp tại Shinhan Finance:

  • Lãi suất tối thiểu từ 18%/năm - tối đa 40%/năm tính trên dư nợ giảm dần
  • Khoản vay lên đến 12 lần thu nhập hàng tháng và tối đa 300 triệu đồng, cho mục đích tiêu dùng, phục vụ đời sống
  • Thời hạn vay từ tối thiểu 12 tháng đến tối đa 48 tháng
  • Giải ngân trong vòng 48 giờ sau khi hồ sơ được duyệt

Những lưu ý quan trọng khi vay tiêu dùng

Những lưu ý khi vay tiêu dùng

Khi vay tiêu dùng tín chấp, khách hàng đều cần lưu ý những điều sau đây:

Lưu ý khi nộp hồ sơ vay tiêu dùng

Khâu nộp hồ sơ là vô cùng quan trọng khi vay tiêu dùng. Nếu hồ sơ được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ giấy tờ và khoản vay phù hợp với năng lực tài chính cũng như độ uy tín của khách hàng thì sẽ nhanh chóng được duyệt. Do đó, khi làm hồ sơ vay tiêu dùng thì bạn cần cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin theo yêu cầu. Bạn cũng có thể nhờ nhân viên hướng dẫn và xem qua hồ sơ trước khi nộp để đảm bảo các giấy tờ đều đạt chuẩn.

>> Xem thêm: Vay tín chấp lãi suất bao nhiêu

Lập kế hoạch chi tiêu khi vay tiêu dùng

Để hạn chế áp lực tài chính cũng như rủi ro không thể thanh toán khoản vay thì khách hàng cần cân nhắc, lên kế hoạch trước khi bạn vay tiêu dùng. Vì sau này, ngoài những khoản chi cố định hàng tháng thì bạn còn phải thanh toán nợ và trả lãi vay. Việc lên kế hoạch chi tiêu càng chi tiết càng giúp bạn chủ động và giảm thiểu áp lực tài chính.

Lựa chọn gói vay

Tùy theo nguồn vốn bạn cần mà có thể lựa chọn hình thức vay phù hợp. Nếu cần vay một nguồn vốn lớn thì bạn phải có tài sản thế chấp, nhưng mức lãi suất thường sẽ thấp hơn. Ngược lại, với những khoản vay nhỏ, không cần tài sản thế chấp thì thường sẽ có mức lãi suất cao hơn. Do đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các hình thức vay vốn để lựa chọn dựa trên nhu cầu và khả năng chi trả.

Những lưu ý quan trọng khi vay tiêu dùng title=

Đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng

Khi vay tiêu dùng người vay cần quan tâm, chú trọng từng điều khoản trong hợp đồng nhằm bảo đảm tính pháp lý, tránh xảy ra các tranh chấp sau này. Một số thông tin cần lưu ý trong hợp đồng gồm:

  • Số tiền cần thanh toán khi tới hạn, lãi suất cho vay, những khoản chi phí phát sinh hay phụ phí.
  • Thời gian thanh toán, thời gian được thanh toán sớm.
  • Phương thức thanh toán: chuyển khoản, tiền mặt, thẻ tín dụng.
  • Ngày giải ngân khoản vay, cách tính lãi suất trong hợp đồng.
  • Nghĩa vụ của bên cho vay và bên vay, các điều khoản về vấn đề bảo mật thông tin.

Có thể thấy vay tiêu dùng là hình thức phổ biến nhất hiện nay. Tuỳ theo nhu cầu và khả năng tài chính hiện tại mà bạn có thể lựa chọn gói vay phù hợp. Lưu ý rằng bạn cũng cần phải lên kế hoạch chi tiêu thật chi tiết để giảm áp lực tài chính trong quá trình vay

Đọc tiếp