Vay tín chấp lãi suất bao nhiêu?
Trang chủ>Bản tin>Vay tín chấp lãi suất bao nhiêu?>
29/12/2022

Vay tín chấp lãi suất bao nhiêu?

Vay tín chấp lãi suất bao nhiêu? Cách tính lãi suất cho vay tín chấp như thế nào? Cần lưu ý những gì khi vay tín chấp? Đây chắc chắn là những câu hỏi thường được nhiều người quan tâm khi có ý định vay tín chấp trên thị trường tài chính. Vậy để giúp bạn giải đáp được những thắc mắc này, cũng như có cái nhìn cơ bản về lãi suất cho vay tín chấp thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Vay tín chấp lãi suất bao nhiêu và lưu ý khi vay tín chấp

1.1. Lãi suất cho vay tín chấp

Lãi suất vay tín chấp hiện nay là bao nhiêu chắc chắn là câu hỏi bạn muốn giải đáp ngay lúc này. Thực tế, lãi suất cho vay tín chấp khi vay tại các ngân hàng, công ty về tài chính khác nhau thì sẽ có mức lãi khác nhau. Đa phần, lãi suất cho vay của ngân hàng sẽ thấp hơn so với khi vay tại công ty về tài chính. Tuy nhiên, đổi lại là điều kiện vay ở ngân hàng sẽ có nhiều ràng buộc và khắt khe hơn, thời gian xét duyệt hồ sơ vay cũng dài hơn, lãi suất có thể đột ngột tăng cao theo thời điểm ngân hàng cần điều tiết tổng dư nợ cho vay và tổng dư nợ tiền gửi.

Tìm hiểu về lãi suất cho vay tín chấp
Tìm hiểu về lãi suất cho vay tín chấp

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mức lãi suất vay tín chấp tại ngân hàng và công ty tài chính là bao nhiêu dưới đây:

  • Tại ngân hàng: lãi suất cho vay tín chấp dao động từ 1% - 3%/tháng.
  • Tại công ty về tài chính: lãi suất cho vay tín chấp chủ yếu thường thấy dao động từ 1.75% - 3.5%/tháng.

Nếu bạn đang gặp khó khăn tài chính, cần được hỗ trợ hãy yên tâm khi chọn mở khoản vay tại Shinhan Finance. Là thương hiệu uy tín hàng đầu hiện nay, chắc chắn Shinhan Finance sẽ đồng hành cùng bạn giải quyết mọi khó khăn tài chính tốt nhất với mức lãi suất thấp nhất trong các công ty tài chính đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

1.2. Những lưu ý khi vay tín chấp

Việc tìm hiểu về vay tín chấp lãi suất bao nhiêu cũng như chọn lựa đơn vị cung cấp các gói vay siêu tốc tiêu dùng lãi suất thấp nhất chính là nhu cầu dễ hiểu của người cần vay. Nếu bạn muốn an tâm về lãi suất và phí trước khi đặt bút ký hợp đồng vay thì hãy lưu ý các điểm sau đây:

  • Khi vay tín chấp, các ngân hàng hoặc các công ty tài chính thường áp dụng cách tính dựa trên dư nợ vay giảm dần và rất ít đơn vị tính trên dư nợ ban đầu. Bạn cần xem kỹ Lịch trả nợ do ngân hàng / công ty tài chính cung cấp để nhận diện được cách tính lãi thực tế là gì.
  • Cần lưu ý gì khi vay tín chấp
    Cần lưu ý gì khi vay tín chấp
  • Dự tính nguồn tiền dùng để thanh toán định kỳ cho khoản vay: hợp đồng vay luôn quy định lãi chậm trả khá cao nếu bạn không trả nợ đúng ngày phải trả hàng kỳ. Do đó, bạn cần tính toán cụ thể và rõ ràng về khả năng tài chính có thể giúp bạn trả nợ đúng hạn không.
  • Tất toán hợp đồng trước thời hạn sẽ phải trả phí tất toán: một điều quan trọng bên cạnh vay tín chấp lãi suất bao nhiêu chính là phí tất toán trước thời hạn. Một số người sau khi vay và trả nợ theo định kỳ một thời gian, có khả năng sắp xếp được một khoản tiền vừa đủ để hoàn trả toàn bộ khoản tiền gốc còn lại của hợp đồng vay đó mà không cần tiếp tục thanh toán gốc và lãi định kỳ đến hết hợp đồng. Việc tất toán hợp đồng trước hạn sẽ có điểm lợi là bạn không phải chịu tiền lãi định kỳ nữa. Tuy nhiên, điểm cần cân nhắc là bạn sẽ bị tính phí tất toán trước hạn theo mức từ 3% - 5% của khoản tiền gốc còn lại muốn trả trước hạn, tùy theo đơn vị cho vay. Do đó, tính lãi suất vay và lãi tất toán là việc nên làm để cân nhắc trước khi quyết định.

2. Có nên chọn vay tín chấp hay không?

Với các thông tin trên, chắc hẳn bạn đã tìm thấy đáp án cho thắc mắc lãi suất vay tín chấp bao nhiêu. Vậy có nên vay tín chấp hay không? Với mỗi hình thức vay vốn sẽ có các ưu và nhược điểm riêng mà người đi vay cần phải cân nhắc kỹ càng trước khi đặt bút ký hợp đồng vay.

Vay tín chấp là hình thức vay được nhiều người lựa chọn
Vay tín chấp là hình thức vay được nhiều người lựa chọn

Vay tín chấp cho mục đích tiêu dùng, hay còn được nhiều người gọi tắt là vay tiêu dùng, sẽ là chọn lựa tuyệt vời cho khách hàng khi đang cần gấp khoản tiền cho nhu cầu chi tiêu trong sinh hoạt hàng ngày như mua sắm vật dụng, mua phương tiện đi lại, sửa chữa nhà cửa v.v… mà không cần dùng tài sản để đảm bảo cho khoản vay. Đây là hình thức rất được yêu thích vì so với việc đi vay có tài sản đảm bảo thì vay tín chấp tiện lợi hơn, giấy tờ đơn giản hơn, giải ngân nhanh hơn. Thế nhưng sẽ có các hạn chế mà bạn cần xem xét tới như lãi suất cao hơn, và số tiền tối đa được vay sẽ thấp hơn.

Trên đây là những nội dung quan trọng mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn có thể hiểu hơn về vay tín chấp lãi suất bao nhiêu và những lưu ý quan trọng khi vay tín chấp. Hy vọng, thông qua đây bạn có thể cân nhắc kỹ càng và đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp với nhu cầu của bản thân khi vay.

Đọc tiếp