Làm Thế Nào Để Biết Có Nợ Xấu Thẻ Tín Dụng Hay Không?
Trang chủ>Bản tin>Làm Thế Nào Để Biết Có Nợ Xấu Thẻ Tín Dụng Hay Không?>
25/4/2024

Làm Thế Nào Để Biết Có Nợ Xấu Thẻ Tín Dụng Hay Không?

Nợ xấu là một trong những vấn đề nan giải mà nhiều người tiêu dùng và vay vốn đang gặp phải hiện nay. Khi để xảy ra nợ xấu, người dân sẽ không thể tiếp cận với nguồn vay chính thống, cũng gặp rất nhiều khó khăn để xin việc (ở các tổ chức yêu cầu kiểm tra lịch sử tín dụng), đi nước ngoài… Để giảm thiểu nguy cơ nợ xấu, điều đầu tiên bạn cần làm là hiểu và quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả, có những chiến lược phát triển tài chính rõ ràng. Thường xuyên kiểm tra theo dõi và đánh giá định kỳ điểm tín dụng để nắm rõ mọi thông tin liên quan.

Định nghĩa về nợ xấu thẻ tín dụng mà mỗi khách hàng nên biết

Nợ xấu thẻ tín dụng hay có thể hiểu là nợ khó trả, nợ xấu xảy ra khi chủ thẻ không thể thanh toán các khoản nợ thẻ tín dụng của mình đúng hạn hoặc chỉ thanh toán một phần nhỏ của số tiền nợ tối thiểu yêu cầu với các công ty tài chính hoặc ngân hàng, dẫn đến việc nợ này được phân loại vào nhóm nợ có nguy cơ cao không thu hồi được.

Một khi bị liệt vào danh sách khách hàng nợ xấu (theo phân loại trên CIC) sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi vay vốn tại các tổ chức tài chính và ngân hàng trong tương lai.

Dưới đây là một số điểm chính về nợ xấu thẻ tín dụng mà bạn cần nắm rõ:

  • Quá hạn thanh toán do không thực hiện đầy đủ thanh toán bắt buộc theo đúng hạn, khi đó khoản nợ sẽ bắt đầu tích lũy lãi suất và có thể được phân loại là nợ xấu.
  • Nợ xấu thẻ tín dụng ảnh hưởng trực tiếp đến điểm tín dụng vì được ghi nhận trong báo cáo tín dụng tại CIC(*) và có thể tác động đáng kể đến điểm tín dụng của bạn.
  • Phí phạt vã lãi suất khi xuất hiện nợ xấu thường rất cao, khiến tổng số tiền nợ của bạn tăng lên dẫn đến khả năng thanh toán nợ trở nên khó khăn nếu bạn không có kế hoạch đúng đắn.

(*) CIC (Credit Information Center) là Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng trực thuộc Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam. CIC là đơn vị có nhiệm vụ thu nhận, lưu trữ, phân tích và cung cấp thông tin tín dụng phục vụ cho yêu cầu quản lý của ngân hàng nhà nước.

Cách xử lý nợ xấu thẻ tín dụng để tránh những hệ lụy lâu dài

mở thẻ tín dụng miễn phí

Không chỉ là vấn đề tài chính, nợ xấu thẻ tín dụng tác động rất lớn đến sức khỏe tinh thần nó được xem như gánh nặng tâm lý đối với nhiều người chính vì vậy bạn phải chủ động và tích cực trong việc giải quyết vấn đề này thông qua việc cải thiện quản lý tài chính cá nhân, lập kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm. Khi gặp nợ xấu bạn có thể tham khảo cách xử lý dưới đây:

  • Xác định rõ số nợ hiện tại và tổng thu nhập đang có, kiểm soát việc chi tiêu quá mức
  • Tái cấu trúc nợ bằng cách liên hệ với ngân hàng hoặc công ty thẻ tín dụng để thảo luận về việc giảm lãi suất hoặc thay đổi lịch trả nợ.
  • Thanh toán đúng hạn ngay khi phát sinh nợ xấu, ngay cả khi khoản thánh toán chỉ là số tiền tối thiểu để tránh nợ xấu tăng thêm.
  • Thường xuyên theo dõi và đánh giá định kỳ điểm tín dụng của bản thân để nhanh chóng có kế hoạch cải thiện, tránh trường hợp để nợ xấu tích tụ và trở nên nghiêm trọng
  • Tăng cường kiến thức để hiểu hơn về các sản phẩm và dịch vụ tài chính để lựa chọn phương án tài chính phù hợp với mục tiêu và khả năng thanh toán của bản thân.

Lựa chọn thẻ tín dụng THE FIRST có nhiều phương án thanh toán và nhắc nợ

đăng kí thẻ tín dụng Shinhan Finance

Thẻ tín dụng THE FIRST một sản phẩm của công ty tài chính Shinhan Finance đang là lựa chọn được nhiều khách hàng quan tâm với các đặc tính như:

  • Rút tiền mặt lên đến 100% hạn mức thẻ chỉ với 1% phí rút tiền
  • “Mua trước, trả sau” với thời gian miễn lãi lên đến 45 ngày
  • Trả góp linh hoạt với ưu đãi 0% lãi suất
  • Tích lũy điểm thưởng không giới hạn với 0.5% số tiền giao dịch
  • Dễ dàng rút tiền mặt bằng thẻ phi vật lý tại quầy giao dịch VPBank sau khi phát hành thẻ thành công trên iShinhan

Quản lý và sử dụng các tính năng thẻ linh hoạt, nhanh chóng qua ứng dụng iShinhan.

Trên thực tế, đối với thẻ tín dụng cũng đã có không ít trường hợp khách hàng vô tính dính vào nợ xấu khi quên thời điểm thanh toán. Hiện nay, nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính như Shinhan Finance đã áp dụng quản lý thẻ tín dụng trên app iShinhan giúp việc thanh toán trở nên tiện lợi.

Thanh toán tối ưu, an toàn, dễ dàng và mọi lúc mọi nơi thông qua:

  • Ứng dụng di động iShinhan/ Cổng thông tin điện tử iShinhan
  • Ví điện tử/Cổng thông tin điện tử: MoMo, Payoo, ZaloPay…

Ngoài ra Shinhan Finance luôn đảm bảo nhắc hạn thanh toán cho khách hàng để tránh trường hợp khách hàng bị nhỡ thông tin hoặc quên hạn thanh toán thẻ tín dụng thông qua Zalo (ZNS, Viber, Email).

Thông qua bài viết,hi vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích xây dựng kế hoạch chi tiêu thông minh và quản lý thẻ tín dụng hiệu quả duy trì sự ổn định tài chính cho bản thân.

Xem thêm: Cách mở thẻ tín dụng Shinhan Finance

--------------------------------

Đăng ký nhanh gọn tại các kênh hỗ trợ sau:

Trân trọng,

Shinhan Finance

Đọc tiếp