LÃI SUẤT VAY TIÊU DÙNG TÍN CHẤP
Trang chủ>Bản tin>GIẢI MÃ LÃI SUẤT VAY TIÊU DÙNG VÀ CÁCH ĐỂ NHẬN ĐƯỢC LÃI SUẤT LÝ TƯỞNG>
23/4/2024

GIẢI MÃ LÃI SUẤT VAY TIÊU DÙNG VÀ CÁCH ĐỂ NHẬN ĐƯỢC LÃI SUẤT LÝ TƯỞNG

Trong thế giới số hóa đang chuyển mình nhanh chóng, các dịch vụ tài chính online ngày càng tiện lợi, cho phép người dùng thực hiện các khoản vay tức thì chỉ với các thao tác đơn giản trên thiết bị di động hoặc máy tính. Bên cạnh những lợi ích rõ ràng và được một bộ phận người dân đã sử dụng, nhiều người vẫn chưa tin tưởng để chọn các sản phẩm vay tiêu dùng online, vì chưa hiểu rõ các thông tin đến sản phẩm, lãi suất, và các điều khoản vay. Nếu bạn cũng đang băn khoăn, hãy cùng Shinhan Finance giải mã về lãi suất tiêu dùng ngay bài viết bên dưới nhé!

Lãi suất vay tiêu dùng là gì?

Lãi suất vay tiêu dùng là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bất kỳ ai đang cân nhắc vay mượn cần phải xem xét kỹ lưỡng. Đây là tỷ lệ phần trăm mà người vay phải trả thêm trên số tiền vay ban đầu, thường được tính trên cơ sở hàng năm, và là nguồn thu chính của các ngân hàng và tổ chức tài chính khi cung cấp dịch vụ vay mượn.

Lãi suất có thể dao động rộng rãi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện kinh tế, chính sách của Ngân hàng Nhà nước, hồ sơ tín dụng của người vay, và thời hạn vay. Trên thị trường vay tiêu dùng, có hai loại lãi suất phổ biến: lãi suất tính theo dư nợ gốc và lãi suất theo dư nợ giảm dần. Hiểu biết về lãi suất giúp người vay lập kế hoạch tài chính một cách chính xác hơn, đồng thời tối ưu hóa chi phí vay mượn của mình.

Cách thức tính lãi suất vay tiêu dùng phổ biến

vay tiêu dùng tín chấp lãi suất thấp

Trên thị trường, hiện tại có hai cách tính lãi suất vay tiêu dùng phổ biến mà người vay cần biết để quản lý tốt khoản vay của mình:

1. Lãi suất vay tiêu dùng tính theo dư nợ gốc:

Phương pháp tính lãi theo dư nợ gốc sẽ được tính theo số tiền gốc bạn vay ban đầu, và không giảm theo số tiền gốc đã được trả. Điều này có nghĩa là, dù bạn đã trả một phần nợ gốc, số tiền lãi hàng tháng bạn phải trả vẫn dựa trên tổng số tiền gốc vay ban đầu. Dưới đây là cách tính số tiền bạn phải trả hằng tháng:

Tiền lãi hàng tháng = Dư nợ gốc x Lãi suất vay/Thời gian vay (A)

Tiền Gốc Hàng Tháng = Dư nợ gốc /thời gian vay (B)

Tiền phải trả hàng tháng = (A)+(B)

Ví dụ: Khách hàng thực hiện 1 khoản vay 100 triệu VNĐ tại tổ chức tài chính với lãi suất hàng năm 10% và thời gian vay là 2 năm và thanh toán lãi suất vay tính theo dư nợ gốc. Như vậy: mỗi tháng, khách hàng sẽ cần trả một khoản lãi là 416.666.67 VNĐ & số tiền gốc hàng tháng là 4,166,667 VNĐ trong vòng 24 tháng.

Lưu ý, bảng này chỉ thể hiện tiền lãi hàng tháng dựa trên công thức đơn giản, không tính bất kỳ phí phát sinh nào khác có thể ảnh hưởng đến số tiền thực tế cần trả hàng tháng. ​

2. Lãi suất vay tiêu dùng tính theo dư nợ giảm dần:

Phương pháp tính lãi suất theo dư nợ giảm dần tập trung vào việc áp dụng lãi suất lên số dư nợ gốc còn lại sau mỗi kỳ thanh toán. Dưới đây là công thức cơ bản cho việc tính toán này:

Tiền lãi = [tổng (số dư thực tế x số ngày duy trì số dư thực tế x lãi suất tính lãi) ]/ 365

Ví dụ: Khách hàng thực hiện 1 khoản vay 100 triệu VNĐ tại tổ chức tài chính với lãi suất hàng năm 10% và thời gian vay là 2 năm và trả lãi vay tiêu dùng tính theo dư nợ giảm dần. Số tiền khách hàng sẽ phải thanh toán theo tháng như sau:

lãi suất vay tiêu dùng

“Bí quyết” để bạn nhận được mức lãi suất vay lý tưởng

vay tiêu dùng tín chấp uy tín

Khi vay tiêu dùng, mức lãi suất tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn vì lãi suất ảnh hưởng đến tổng số tiền lãi bạn sẽ trả trong suốt thời gian vay. Dưới đây là các lưu ý giúp bạn nhận được mức lãi suất lý tưởng:

Cải thiện điểm tín dụng: bằng cách thanh toán đúng hạn các khoản vay hiện có và giảm tỷ lệ nợ so với thu nhập của bạn, người vay với điểm tín dụng cao thường nhận được lãi suất thấp hơn.

Chọn kỳ hạn vay phù hợp: cân nhắc việc chọn kỳ hạn vay phù hợp cũng giúp giảm chi phí lãi suất. Khoản vay ngắn hạn thường có lãi suất thấp hơn so với vay dài hạn, nhưng đòi hỏi khoản trả hàng tháng cao hơn.

So Sánh: so sánh lãi suất từ các ngân hàng và tổ chức tài chính khác nhau, đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính để tìm ra lãi suất tốt nhất có thể.

Xem xét khả năng thanh toán sớm: xem xét khả năng thực hiện các khoản thanh toán trước hạn có thể giảm bớt tổng chi phí lãi bạn phải trả (cần tính thêm phí thanh toán trước hạn).

Tóm lại, hiểu rõ về lãi suất vay tiêu dùng online và các phương pháp tính lãi suất phổ biến là bước đầu tiên quan trọng giúp bạn quản lý hiệu quả khoản vay tiêu dùng của mình. Bằng cách chọn lựa đơn vị tài chính phù hợp, bạn không chỉ tối ưu hóa được lãi suất mà còn có thể đảm bảo rằng khoản vay của mình góp phần hỗ trợ mục tiêu tài chính cá nhân một cách linh hoạt và bền vững.

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi uy tín để đăng ký vay với lãi suất lý tưởng thì Shinhan Finance là địa chỉ hỗ trợ tài chính tối ưu, giúp khách hàng an tâm đăng ký vay phục vụ như cầu đời sống cá nhân. Các sản phẩm vay tại Shinhan Finance mang đến cho khách hàng những ưu đãi hấp dẫn bao gồm:

  • Đa dạng gói vay tùy theo nhu cầu của khách hàng như vay mua xe, sửa chữa nhà cửa, du lịch, giáo dục hay y tế,…
  • Lãi suất cạnh tranh trên thị trường.
  • Thủ tục nhanh gọn, nhân viên hỗ trợ khách hàng tối đa.
  • Nhiều chương trình ưu đãi hỗ trợ khách hàng tiếp cận khoản vay dễ dàng, thuận lợi.

--------------------------------

Đăng ký nhanh gọn tại các kênh hỗ trợ sau:

Trân trọng,

Shinhan Finance

Đọc tiếp